Tin mới

Triều Tiên dửng dưng trước thảm họa chìm phà Hàn Quốc

Thứ hai, 21/04/2014, 10:29 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trong khi 45 nguyên thủ quốc gia trên thế giới đã gửi thông điệp chia buồn đến Hàn Quốc sau thảm họa chìm phà thì Triều Tiên vẫn im hơi lặng tiếng.\nẢnh: Thuyền trưởng phà Sewol thoát thân bỏ lại hàng trăm người chết chìm\nTiết lộ cuộc đối thoại giữa phà Sewol và đất liền trước khi chìm\nMẹ bé gái 5 tuổi trên phà Sewol là người Việt Nam\n 

(Tinmoi.vn) Trong khi 45 nguyên thủ quốc gia trên thế giới đã gửi thông điệp chia buồn đến Hàn Quốc sau thảm họa chìm phà thì Triều Tiên vẫn im hơi lặng tiếng.

 Triều Tiên hầu như không đưa ra nhận xét gì về thảm kịch phà Sewol lật úp vào sáng thứ tư tuần trước. Phà có tải trọng 6.825 tấn, chở 476 người đã bị chìm ngoài khơi biển Hàn Quốc.

Khoảng 45 nguyên thủ quốc gia và các vùng lãnh thổ trên thế giới đã gửi lời chia buồn, kể cả Tổng thống Mỹ Barack Obama, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un không gửi bất kỳ thông điệp chia buồn nào sau thảm họa chìm phà Hàn Quốc. Ảnh: Reuters

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un không gửi bất kỳ thông điệp chia buồn nào sau thảm họa chìm phà Hàn Quốc. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, không một lời chia buồn nào được gửi đi từ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Hãng KCNA của nước này đưa tin tức, chủ tịch Kim vẫn nhiệt tình tham gia buổi biểu diễn của nhóm nhạc nữ Moranbong vào tối thứ tư, sau khi thảm họa chìm phà xảy ra.

Và chỉ đến thứ bảy vừa rồi, hãng KCNA mới đưa một bản tin tóm tắt về vụ chìm phà là “có nhiều thương vong”. KCNA trích dẫn báo cáo từ các phương tiện truyền thông Hàn Quốc và nhấn mạnh sự giận dữ của người nhà nạn nhân sau khi quan chức thông báo về vụ chìm phà. Các bình luận của KCNA nhấn mạnh việc chính phủ Seoul phải “khắc sâu” nỗi đau và sự tức giận của các gia đình.

Khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Nhật Thành qua đời vào tháng 12/2011, chính phủ Hàn Quốc đã gửi lời chia buồn đến người dân Triều Tiên. Phản ứng của Bình Nhưỡng trước thảm họa chìm phà đang khiến cư dân mạng phân nộ. “Chúng tôi không mong đợi bất kỳ sự giúp đỡ nào từ đất nước nghèo khó của các bạn nhưng ít ra các bạn cũng nên có vài lời an ủi”, một bình luận trên mạng xã hội naver.com của Hàn Quốc.

Bảo Linh (Theo AFP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news