Tin mới

Triều Tiên hoạt động bất thường ở bãi thử hạt nhân

Thứ tư, 03/05/2017, 15:44 (GMT+7)

Những hình ảnh vệ tinh mới cho thấy Triều Tiên đang nối lại các hoạt động ở bãi thử Punggye-ri, song chưa rõ vụ thử hạt nhân đã xảy ra hay chưa.

Những hình ảnh vệ tinh mới cho thấy Triều Tiên đang nối lại các hoạt động ở bãi thử Punggye-ri, song chưa rõ vụ thử hạt nhân đã xảy ra hay chưa.

Reuters đưa tin, các hình ảnh chụp hôm 25/4 cho thấy dường như các công nhân Triều Tiên đã bơm nước ra khỏi một đường hầm, hoạt động được cho là chuẩn bị cho vụ thử hạt nhân. Một lượng lớn nhân công cũng được thấy xuất hiện ở khu vực này, một số nhóm có thể chơi bóng chuyền.

"Chưa rõ hoạt động này cho thấy vụ thử hạt nhân đã bị hoãn lại, hay bãi thử trong tình trạng chờ hoặc là vụ thử sắp xảy ra", các nhà nghiên cứu từ Viện nghiên cứu Mỹ - Hàn, Đại học  Johns Hopkins cho biết.

Hình ảnh mới ở bãi thử hạt nhân của Triều Tiên. Ảnh: 38 North

Trang web 38 North nhận định, những hình ảnh mới nhất là "bất thường và gần như chắc chắn có sự kết hợp giữa âm mưu đánh lạc hướng và tuyên truyền" và là kết quả của truyền thông đưa tin về các hình ảnh chơi bóng chuyền trước đây.

Trong các bức ảnh chụp hôm 19/4 và 21/4, các công nhân cũng được trông thấy chơi bóng chuyền ở doanh trại và hai khu vực khác tại bãi thử.

Triều Tiên cho đến nay đã tiến hành 5 vụ thử hạt nhân, ba trong số này diễn ra trong năm nay.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng vẫn tiếp tục gia tăng do lo ngại Bình Nhưỡng có thể tiến hành vụ thử hạt nhân thứ 6.

[mecloud]ePapWEvsAr[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bãi thử