Tin mới

Triều Tiên, Mỹ sẽ "đối mặt" tại Trung Quốc

Thứ ba, 21/06/2016, 11:08 (GMT+7)

Triều Tiên hôm qua 20/6 đã phái một nhà ngoại giao hàng đầu tới Trung Quốc để tham dự một hội nghị an ninh. Hội nghị còn có sự tham gia của phái đoàn Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Triều Tiên hôm qua 20/6 đã phái một nhà ngoại giao hàng đầu tới Trung Quốc để tham dự một hội nghị an ninh. Hội nghị còn có sự tham gia của phái đoàn Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản, Nga.

Hiện chưa có thông tin chính thức về việc các quan chức ngoại giao nào của Triều Tiên được cử đến. Tuy nhiên, theo thông tin từ phía Seoul, nhà ngoại giao dẫn đầu đoàn Bình Nhưỡng tham gia đàm phán lần này là Phó Cục trưởng Cục Đối ngoại Mỹ thuộc Bộ Ngoại giao Triều Tiên-bà Choe Son Hui.

Về phái đoàn của Mỹ, Bộ Ngoại giao Mỹ tuần trước cho biết, Đặc phái viên về Chính sách Triều Tiên của Mỹ Sung Kim sẽ tham dự hội nghị. 

Bà Choe Son Hui tại sân bay quốc tế tại thủ đô Bắc Kinh. Ảnh: Kyodo.

Trung Quốc và Nhật Bản cũng xem xét cử 2 nhà đàm phán hạt nhân hàng đầu là Vũ Đại Vĩ và Kenji Kanasugi tới tham dự các cuộc đàm phán thường niên.

Hiện chưa có thông tin về việc liệu bà Choe có tổ chức hội đàm riêng với các quan chức đến từ quốc gia khác hay không. Trước đó, bà cũng từng tham gia Đối thoại Hợp tác Đông Bắc Á do Trung Quốc tổ chức từ năm 2012, nhưng sau đó không có đại diện nào từ phía Triều Tiên tham dự.

Sự xuất hiện của bà Choe Son-hui tại sân bay quốc tế tại thủ đô Bắc Kinh đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới báo chí. Tuy nhiên, bà Choe từ chối trả lời câu hỏi của các phóng viên.

Đây cũng là 6 bên có mặt trong các cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân Triều Tiên vốn đang bị đình trệ.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news