Tin mới

Triều Tiên phát dãy số kỳ lạ sau khi Hàn Quốc có tân Tổng thống

Thứ sáu, 12/05/2017, 16:27 (GMT+7)

Yonhap hôm nay 12/5 đưa tin, Đài phát thanh Triều Tiên đã phát sóng một vài dãy số kỳ lạ vào khoảng 1h15 sáng (giờ địa phương).

Yonhap hôm nay 12/5 đưa tin, Đài phát thanh Triều Tiên đã phát sóng một vài dãy số kỳ lạ vào khoảng 1h15 sáng (giờ địa phương).

Theo Yonhap, đây là lần đầu tiên Triều Tiên phát sóng một dãy số bí ẩn từ sau khi Hàn Quốc có Tổng thống mới.

Trước khi đọc những dãy số kỳ lạ, phát thanh viên Triều Tiên cho biết cô đang "rà soát" các bài giảng ngoại ngữ trong chương trình đào tạo từ xa dành cho các điệp viên. Sau đó, cô đọc lên một dãy bao gồm các con số có định dạng như "số...trên trang...".

Việc truyền đi những dãy số lạ qua truyền hình và đài phát thanh đã được Triều Tiên thực hiện bấy lâu nay. Kể từ hồi tháng 6/2016, Triều Tiên tổng cộng đã phát ra 36 dãy số lạ, trong đó 16 dãy được phát đi trong năm 2017.

Các nhà phân tích hiện vẫn đang tranh cãi về mục đích thực sự của những dãy số lạ được phát đi từ Triều Tiên. Có quan điểm cho rằng, Bình Nhưỡng sử dụng hình thức này để truyền tin cho gián điệp. Thông qua việc giải mật dãy số, các gián điệp có thể nhận được mệnh lệnh của cấp trên.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích khác lại cho rằng đây chỉ là hành động tung hỏa mù, nhằm mục đích gây căng thẳng ở Hàn Quốc.

Nghiêm Thu (Yonhap)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news