Tin mới

Triều Tiên phóng một loạt tên lửa đạn đạo, Hàn Quốc báo động

Thứ năm, 08/06/2017, 08:40 (GMT+7)

Triều Tiên sáng sớm nay (8/6) đã phóng nhiều vật thể được cho là tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía đông của nước này.

Triều Tiên sáng sớm nay (8/6) đã phóng nhiều vật thể được cho là tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía đông của nước này.

"Triều Tiên sáng nay phóng một loạt tên lửa, dường như là tên lửa hành trình đất đối hạm tầm ngắn từ khu vực Wonsan ra ngoài khơi bờ biển phía đông", Yonhap dẫn thông báo của quân đội Hàn Quốc cho biết.

Một quan chức quốc phòng Mỹ nói rằng Triều Tiên đã phóng 4 tên lửa hành trình đối hạm.

Cũng theo quân đội Hàn Quốc, tên lửa đã bay được chặng đường khoảng 200 km trước khi rơi xuống biển.

Một vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: Reuters

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã được thông báo ngay lập tức về vụ phóng. Hội đồng tham mưu trưởng quân đội Hàn Quốc đã nâng cao mức độ cảnh báo trước nguy cơ Triều Tiên có thể có thêm các hành động "khiêu khích".

Đây là lần thứ tư Triều Tiên thử tên lửa kể từ khi ông Moon nhậm chức tổng thống Hàn ngày 10/5.

Lần gần đây nhất Triều Tiên thử tên lửa là vào ngày 29/5, khi họ bắn một tên lửa đạn đạo tầm ngắn. Nó đã bay khoảng 450 km trước khi rơi xuống biển Nhật Bản, cách các hòn đảo của Nhật 300 km.

Vụ phóng thử tên lửa mới nhất diễn ra trong bối cảnh các nhóm tàu sân bay của Mỹ triển khai gần bán đảo Triều Tiên vừa kết thúc các cuộc diễn tập chung với lực lượng tuần duyên Nhật Bản. Ngoài ra, Mỹ cũng mới điều tới khu vực tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa hành trình Tomahawk, USS Cheyenne, trong một động thái được cho là nhằm phô diễn sức mạnh, gây sức ép lên Triều Tiên.

Mỹ hôm 30/5 đã thử nghiệm thành công đánh chặn tên lửa đạn đạo liên lục địa. Triều Tiên gọi động thái của Mỹ là "khiêu khích nguy hiểm" và nói rằng vũ khí hạt nhân của họ sẽ không thể bị đánh chặn.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news