Tin mới

Triều Tiên phóng tên lửa "chào mừng" tân Tổng thống Hàn Quốc

Chủ nhật, 14/05/2017, 08:52 (GMT+7)

Chính phủ Hàn Quốc và Nhật Bản vừa khẳng định Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo vào sáng sớm ngày 14/5.

Chính phủ Hàn Quốc và Nhật Bản vừa khẳng định Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo vào sáng sớm ngày 14/5.

Hãng tin Yonhap dẫn thông báo của Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết vụ phóng tên lửa diễn ra vào khoảng 5h30 sáng 14/5 theo giờ địa phương.

Hàn Quốc tổ chức họp khẩn sau khi Triều Tiên phóng tên lửa vào sáng ngày 14/5. Ảnh: AP

Theo đó, địa điểm phóng ở bãi thủ thuộc vùng Kusong, nơi Triều Tiên trước đó từng phóng thử tên lửa đạn đạo tầm trung mà Bình Nhưỡng được cho là đang phát triển.

Tân Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã ngay lập tức triệu tập một cuộc họp khẩn cấp Hội đồng An ninh Quốc gia để thảo luận về vụ việc mới nhất liên quan tới Triều Tiên, theo Yonhap.

Phía Seoul cho rằng đây là hành động khiêu khích đầu tiên của Bình Nhưỡng kể từ khi ông Moon nhậm chức và là vụ thử tên lửa đạn đạo thứ hai của Triều Tiên chỉ trong vòng 2 tuần qua. 

Cùng thời điểm, hãng tin Kyodo của Nhật Bản cũng đã xác nhận tên lửa do Triều Tiên phóng lên cùng ngày đã bay khoảng 30 phút và "có vẻ như đã rơi ở bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế Nhật Bản".

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết Tokyo đã trao công hàm phản đối cho phía Triều Tiên để phản đối vụ phóng tên lửa này.Trong khi đó, giới chức Mỹ cho biết họ đang đánh giá vụ phóng có thành công hay không, đồng thời  đang cố xác định loại tên lửa phóng thử này.

Hiện phía chính quyền Bình Nhưỡng chưa đưa ra tuyên bố về vụ thử tên lửa trên.

Hồng Hạnh (theo Yonhap)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news