Tin mới

Triều Tiên thăng chức hàng loạt cán bộ quân đội cao cấp

Thứ hai, 17/02/2014, 10:02 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Triều\nTiên đã công bố thăng chức cho hàng chục quan chức quân đội chủ chốt trong ngày\nkỷ niệm sinh nhật cố lãnh đạo Kim Jong-il.

(Tinmoi.vn) Triều Tiên đã công bố thăng chức cho hàng chục quan chức quân đội chủ chốt trong ngày kỷ niệm sinh nhật cố lãnh đạo Kim Jong-il.

Triều Tiên thăng chức hàng loạt cán bộ quân đội cao cấp

Ông Kim Jong-un đến thăm lăng Kumsusan của cha và ông nội yên nghỉ. Ảnh: KCNA/EPA

Ông Kim Rak-hyom, chỉ huy lực lượng tên lửa chiếc lược của quân đội Nhân dân Triều Tiên được chủ tịch Kim Jong Un bổ nhiệm làm thượng tướng, theo tin tức từ hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA. Đơn vị này phụ trách các chương trình tên lửa trung và dài hạn của Triều Tiên.

Hàng chục sĩ quan quân đội cấp cao khác cũng được bổ nhiệm vào các ngạch trung tướng và thiếu tướng, theo KCNA. Các sự kiện mới nhất này được diễn ra trong ngày kỷ niệm sinh nhật cố lãnh đạo Kim Jong-il vào ngày Chủ nhật hôm qua (16/2).

Hôm qua (16/2), Triều Tiên kỷ niệm sinh nhật lần thứ 72 của lãnh tụ quá cố Kim Jong Il, được gọi là “Ngày của Vì sao sáng.” Dân chúng ở Bình Nhưỡng đã đến đặt vòng hoa dưới chân các bức tượng khổng lồ của cố lãnh tụ Kim Jong Il, và thân phụ Kim Il Sung của ông, tức người sáng lập ra nước CHDCND Triều Tiên.

Gia đình họ Kim đã cai trị Triều Tiên hơn 6 thập niên. Ông Kim Jong Il qua đời hồi tháng 12/2011, trao quyền lãnh đạo lại cho con trai Kim Jong Un.

W.2 (Theo AFP/VOA)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news