Tin mới

Triều Tiên vừa bắt giữ một sinh viên Mỹ vì có "hành động thù địch"

Thứ sáu, 22/01/2016, 15:05 (GMT+7)

Một sinh viên đại học Mỹ đã bị Triều Tiên bắt giữ vì cáo buộc "có hành động thù địch" khi đang du lịch tại quốc gia này.

Một sinh viên đại học Mỹ đã bị Triều Tiên bắt giữ vì cáo buộc "có hành động thù địch" khi đang du lịch tại quốc gia này.

Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên đưa tin, sinh viên Mỹ này bị bắt vì thực hiện một "hành vi thù địch" chống lại nhà nước Triều Tiên, đồng thời cáo buộc chính phủ Mỹ đứng sau "giật dây".

Người bị bắt là một sinh viên đang theo học tại đại học Virginia, đến Triều Tiên với tư cách du khách và bị "bắt quả tang có hành động thù địch nhằm phá hoại sự thống nhất đất nước", KCNA đưa tin nhưng không nêu chi tiết.

Một quan chức tại Đại sứ quán Mỹ ở Hàn Quốc nói họ đã biết thông tin trên.

Một công dân Mỹ bị Tòa án tối cao Triều Tiên xét xử hồi tháng 9/2014. Ảnh: AP

Nếu được xác nhận, sinh viên này sẽ là công dân phương Tây thứ ba đang bị Triều Tiên tạm giữ. Một nhà truyền giáo người Canada, sinh ra tại Hàn Quốc, bị bắt năm ngoái và lĩnh án tù chung thân vì có âm mưu "lật đổ chế độ" Triều Tiên.

Hồi đầu tháng này, một người Mỹ gốc Hàn nói với CNN tại Bình Nhưỡng rằng ông bị tạm giữ với cáo buộc là gián điệp.

Vụ bắt giữ này diễn ra không lâu sau khi Hàn Quốc buông lời đe dọa rằng họ, Mỹ, và các đồng minh đang trong giai đoạn hoàn tất một danh sách các lệnh trừng phạt  đối với Triều Tiên, sau khi nước này tuyên bố thử thành công bom nhiệt hạch hồi đầu năm.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news