Tin mới

Trực thăng quân đội Ukraine bị bắn rơi, toàn bộ người trong khoang thiệt mạng

Thứ tư, 25/06/2014, 09:48 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hôm 24/6, phương tiện truyền thông Ukraine đưa tin một trực thăng quân sự nước này đã bị những người ly khai thân Nga ở miền đông bắn hạ khiến toàn bộ 9 người trên khoang thiệt mạng. 

(Tinmoi.vn) Hôm 24/6, phương tiện truyền thông Ukraine đưa tin một trực thăng quân sự nước này đã bị những người ly khai thân Nga ở miền đông bắn hạ khiến toàn bộ 9 người trên khoang thiệt mạng. 

Nguồn tin từ quân đội Ukraine cho hay, chiếc trực thăng Mi-8 đã bị trúng rocket sau khi cất cánh ở ngoại ô thành phố Sloviansk, khu vực hiện đang do phe ly khai kiểm soát.

Trên Facebook cá nhân, phát ngôn viên quân đội Ukraine Vladislav Seleznyov cho biết: "Chiếc Mi-8 đã bị rơi vào khoảng 5 giờ chiều giờ địa phương tại núi Karachun gần Sloviansk do trúng rocket, vốn được bắn đi từ hệ thống phòng không vác vai".

Chiến trực thăng bị bắn khi đang trở về một chốt kiểm soát sau sứ mệnh vận chuyển hàng hóa. Toàn bộ 9 người có mặt trên khoang đều đã thiệt mạng. Người bắn rocket là các binh sĩ tự vệ đã trốn thoát tới ngôi làng Bylbasovka gần đó.

Một chiếc Mi-8 của quân đội Ukraine

Các tay súng của Lực lượng vệ binh quốc gia Ukraine nói với tờ Ukrainskaya Pravda rằng chiếc Mi-8 bị bắn rơi trong khi đang cất cánh từ núi Karachun, một địa điểm chiến lược gần Sloviansk, nơi pháo của quân đội Ukraine đang được triển khai.

Trong một cuộc họp với các lãnh đạo các cơ quan an ninh Ukraine hôm qua, Tổng thống Poroshenko đã nhắc tới vấn đề chiếc trực thăng bị bắn hạ, cho biết rằng lực lượng tự vệ không tôn trọng lệnh ngừng bắn.

Trong khi đó,  hãng tin Nga Itar-Tass dẫn lời theo thông tin lực lượng tự vệ của Cộng hòa nhân dân Donetsk tự phong cho biết, các lực lượng của quân đội Ukraine vẫn tiếp tục nã pháo vào ngôi làng Semyonovka ở ngoại ô Sloviansk trong đêm và cả ngày 24/6.

Giao tranh tại vùng Donetsk vẫn tiếp diễn bất chấp một lệnh ngừng bắn kéo dài 7 ngày theo đề xuất của Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko, vốn có hiệu kể từ ngày 20/6.

Lực lượng tự vệ thân Nga ngày 23/6 cũng cam kết tôn trọng lệnh ngừng bắn cho tới ngày 27/6, để hưởng ứng một kế hoạch hòa bình của chính phủ.

Theo ông Poroshenko, các lực lượng Kiev đã bị bắn 35 lần kể từ khi kế hoạch hòa bình của ông được công bố hồi tuần trước.

Trước đó, lực lượng ly khai thân Nga, vốn tiếp tục kiểm soát các thị trấn tại các vùng Donetsk và Luhansk đã bắn hạ ít nhất 2 trực thăng và một máy bay của quân đội Ukraine.

 

Yên Yên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news