Tin mới

Trực thăng quân sự Trung Quốc tặng rơi ở Campuchia, 5 người chết

Thứ hai, 14/07/2014, 14:07 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Một trực thăng quân sự của Không quân Hoàng gia\nCampuchia xuất xứ từ Trung Quốc vừa rơi trong nhiệm vụ huấn luyện ở phía nam\nPhnom Penh, 5 người thiệt mạng.

(Tinmoi.vn) Một trực thăng quân sự của Không quân Hoàng gia Campuchia xuất xứ từ Trung Quốc vừa rơi trong nhiệm vụ huấn luyện ở phía nam Phnom Penh, 5 người thiệt mạng.

Các trực thăng Z-9 do Trung Quốc sản xuất để giao cho Campuchia hồi năm 2013.  Tin cho biết trực thăng bị rơi sáng nay (14/7) là một trong số này. Ảnh: Tân Hoa Xã

Theo tin tức từ Cambodia Daily, chiếc trực thăng chở tổng cộng 6 người. Phần lớn là những học viên phi công. Chiếc máy bay bị rơi ở Dangkao của thủ đô Phnom Penh, Campuchia, 5 người tử vong tại chỗ. Một người bị thương nghiêm trọng đã được cứu sống, theo tin tức từ cảnh sát địa phương.

Theo tin mới nhất, chiếc máy bay quân sự này cất cánh từ Sân bay Quốc tế Phnom Penh vào sáng nay (14/7), bị rơi vào khoảng 9g sáng theo giờ địa phương tại một mỏ đá của làng Prey Tituy.

Khuon Yano - cảnh sát trưởng xã Choeung Ek, cho Cambodia Daily biết chiếc trực thăng gặp nạn thuộc Lực lượng vũ trang hoàng gia Campuchia (RCAF). Ông nói: “Chiếc trực thăng này do Trung Quốc tặng thuộc RCAF, và các nạn nhân là phi công đang được huấn luyện."

Các báo cáo sơ bộ cho biết, chiếc máy bay gặp nạn là loại trực thăng tiện ích do Trung Quốc chế tạo tên là Zhi-9 (Z-9), là "bản sao" nổi tiếng được cấp phép của chiếc  Eurocopter AS365 Dauphin sản xuất bởi hãng trực thăng Airbus-đã được tập đoàn Harbin Aircraft của Trung Quốc sao chép lại.

Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Banh cho biết cuộc điều tra vụ rơi trực thăng đang được tiến hành, theo Channel News Asia. Ông nói: “Chúng tôi đang điều tra để làm rõ nguyên nhân tai nạn."

Chi MK

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news