Tin mới

Trực tiếp hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên

Thứ ba, 12/06/2018, 08:14 (GMT+7)

Đây là hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa một nhà lãnh đạo Triều Tiên và một Tổng thống Mỹ.

Đây là hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa một nhà lãnh đạo Triều Tiên và một Tổng thống Mỹ.

Cuộc gặp lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

06:00 12/06/2018

Theo thông báo mới nhất từ Nhà Trắng, hội nghị thượng đỉnh chính thức giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ diễn ra lúc lúc 9 giờ sáng nay 12/6 (giờ Singapore) tại khách sạn Capella trên đảo Sentosa.

Đây là hội nghị thượng đỉnh đầu tiên giữa một nhà lãnh đạo Triều Tiên và một Tổng thống Mỹ.

Theo kế hoạch, hai nhà lãnh đạo sẽ có cuộc họp kín kéo dài khoảng 45 phút, sau đó là cuộc họp song phương mở rộng và cùng dùng chung bữa trưa.

Ông Trump dự kiến sẽ tổ chức một cuộc họp báo vào lúc 4 giờ chiều và lên máy bay rời Singapre vào lúc 7 giờ tối cùng ngày, trong khi đó ông Kim Jong-un sẽ về nước sớm hơn, vào lúc 14 giờ chiều cùng ngày.

Trước đó vào Chủ nhật 10/6, hai nhà lãnh đạo nổi tiếng thế giới đã lần lượt tới Singapore để chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh. Ông Kim Jong-un đã gặp gỡ Thủ tướng Lý Hiển Long trong buổi chiều tối cùng ngày. Ngay ngày hôm sau 11/6 là cuộc trao đổi song phương giữa ông chủ Nhà Trắng và Thủ tướng Singapore.

 

Lãnh đạo Mỹ - Triều rời khách sạn, chuẩn bị họp kín 1-1 trước phiên mở rộng - Ảnh 1.

Lãnh đạo Mỹ - Triều rời khách sạn, chuẩn bị họp kín 1-1 trước phiên mở rộng - Ảnh 2.

Lãnh đạo Mỹ - Triều rời khách sạn, chuẩn bị họp kín 1-1 trước phiên mở rộng - Ảnh 3.

An ninh thắt chặt, hải quân Singapore tăng cường tuần tra quanh đảo Sentosa

06:14 12/06/2018

An ninh đã được thắt chặt bên ngoài địa điểm tổ chức cuộc gặp lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trên đảo Sentosa. Trong khi đó, lực lượng Hải quân Singapore đẩy mạnh tuần tra khu vực quanh đảo này.

Singapore đẩy mạnh tuần tra quanh Sentosa.

9h sáng nay (giờ Singapore), ông Donald Trump sẽ gặp ông Kim Jong-un - Ảnh 2.

Ảnh: John Leong/CNA

9h sáng nay (giờ Singapore), ông Donald Trump sẽ gặp ông Kim Jong-un - Ảnh 3.

Ảnh: John Leong/CNA

9h sáng nay (giờ Singapore), ông Donald Trump sẽ gặp ông Kim Jong-un - Ảnh 4.

Ảnh: John Leong/CNA

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo rời khách sạn, chuẩn bị dự thượng đỉnh Mỹ-Triều

06:17 12/06/2018

Hơn 7h sáng nay (giờ địa phương), Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã rời khỏi khách sạn Shangri-La, chuẩn bị tham gia vào cuộc thượng đỉnh lịch sử. Hình ảnh được đăng tải trên Twitter Bộ Ngoại giao Mỹ.

Hải quân Singapore đẩy mạnh tuần tra, lãnh đạo Mỹ-Triều gặp nhau lúc 9h (giờ Singapore) - Ảnh 1.

Ảnh: BNG Mỹ

Thông tấn Triều Tiên đưa tin về chuyến vãn cảnh đêm của ông Kim Jong-un

06:34 12/06/2018

Theo Yonhap, hãng thông tấn Nhà nước Triều Tiên KCNA cho hay: Ông Kim Jong-un đã thấy được "sự phát triển về kinh tế và xã hội" khi đi thăm thú Singapore đêm 11/6. Hải quân Singapore đẩy mạnh tuần tra, lãnh đạo Mỹ-Triều gặp nhau lúc 9h (giờ Singapore) - Ảnh 1.

Hình ảnh lãnh đạo Triều Tiên thăm Singapore do KCNA đăng tải.

KCNA cũng cho biết, ông Kim đã tận hưởng "những cảnh đẹp tuyệt vời về đêm" và ông sẽ học hỏi những kinh nghiệm tốt đẹp của Singapore ở nhiều lĩnh vực trong tương lai.

"Đi quanh Vườn hoa Khổng lồ, một trong những niềm tự hào của Singapore, Sky Park trên tầng thượng của tòa nhà nổi tiếng thế giới Marina Bay Sands và Cảng Singapore, ông (Kim Jong-un) đã thấy sự phát triển về kinh tế và xã hội của Singapore", KCNA nhấn mạnh. 

Tổng thống Trump: Chúng ta sẽ ổn thôi!

06:47 12/06/2018

Ba giờ trước khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều chính thức bắt đầu, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đăng tải một bình luận trên Twitter nói rằng:

"Thực tế rằng tôi đang có một cuộc họp là tổn thất lớn cho nước Mỹ, những kẻ thù ghét và thất bại nói như vậy. Chúng ta giải cứu được tù nhân, quá trình thử nghiệm, nghiên cứu cũng như phóng tên lửa đã dừng lại và những học giả ấy, những người ngay từ đầu đã nói tôi sai, chẳng còn gì có thể nói được nữa! Chúng ta sẽ ổn thôi!"

Hải quân Singapore đẩy mạnh tuần tra, lãnh đạo Mỹ-Triều gặp nhau lúc 9h (giờ Singapore) - Ảnh 1.

Hôm qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có cuộc điện đàm với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

Nhà Trắng cho biết, ông Trump và ông Abe đã bàn về những tiến triển mới đây trước thềm thượng đỉnh Mỹ-Triều và nhất trí sẽ tham vấn chặt chẽ. Còn trong cuộc điện đàm với ông Moon, hai nhà lãnh đạo đã cam kết tiếp tục phối hợp sau khi ông Trump gặp ông Kim Jong-un.

"Ám hiệu" ông Trump sẽ đưa ra nếu đàm phán không tốt đẹp như mong đợi

06:58 12/06/2018

Tuần trước, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố, ông sẽ kiềm chế, không sử dụng cụm từ "áp lực tối đa" trong cuộc đàm phán với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, CNN đưa tin.

Mặc dù Tổng thống Mỹ cho rằng "áp lực tối đa hoàn toàn có hiệu lực" nhưng ông kiên quyết khẳng định, mình sẽ không sử dụng "cụm từ này nữa bởi Mỹ đang bước vào một cuộc đàm phán thiện chí".

Dù vậy, ông Trump cũng nói rằng: "Có lẽ sau cuộc đàm phán ấy, tôi sẽ lại sử dụng cụm từ này. Bạn sẽ biết đàm phán tốt đẹp tới đâu -- Nếu bạn nghe thấy tôi nói rằng chúng ta sẽ sử dụng áp lực tối đa, thì bạn biết là cuộc đàm phán đã không tiến triển tốt đẹp, thành thật mà nói là như vậy". 

Tổng thống Mỹ rời khách sạn, tới nơi diễn ra thượng đỉnh

07:02 12/06/2018

Theo đúng lịch trình, lúc 8h (giờ Singapore), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã rời khách sạn Shangri-La để tới nơi diễn ra hội nghị thượng đỉnh lịch sử Mỹ-Triều trên đảo Sentosa.

Lãnh đạo Mỹ - Triều rời khách sạn, chuẩn bị họp kín 1-1 - Ảnh 1.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un rời St.Regis

07:13 12/06/2018

13 phút sau khi phái đoàn Mỹ khởi hành từ khách sạn Shangri-La, đoàn xe hộ tống ông Kim Jong-un đã bắt đầu rời khách sạn St.Regis để tới nơi diễn ra thượng đỉnh Mỹ-Triều trên đảo Sentosa. 

Lãnh đạo Mỹ - Triều rời khách sạn, chuẩn bị họp kín 1-1 trước phiên mở rộng - Ảnh 1.

Ảnh: ST

Lãnh đạo Mỹ - Triều rời khách sạn, chuẩn bị họp kín 1-1 trước phiên mở rộng - Ảnh 2.

Ảnh: ST

Theo dõi trực tiếp cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều

07:31 12/06/2018

Lãnh đạo Mỹ-Triều có mặt tại Sentosa, chuẩn bị họp kín 1-1

07:33 12/06/2018

Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có mặt tại địa điểm diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử trên đảo Sentosa, Singapore.

Lúc 9h (giờ địa phương), lãnh đạo hai bên sẽ có cái bắt tay lịch sử, một cử chỉ ngoại giao đáng chú ý trước khi bước vào cuộc họp kín 1-1 cùng các phiên dịch viên trong vòng 45 phút tại thư viện của Capella. Sau đó, ông Kim Jong-un và ông Trump sẽ tiến hành phiên họp mở rộng.

Phóng viên của ST cho hay, có khoảng 10 phóng viên ảnh, quay phim của phía Mỹ, 5 quay phim của Triều Tiên và 5 phóng viên Singapore được tác nghiệp tại khu vực này.

Dưới đây là hình ảnh nơi sẽ diễn ra cái bắt tay lịch sử giữa hai nhà lãnh đạo thế giới:

Lãnh đạo Mỹ - Triều rời khách sạn, chuẩn bị họp kín 1-1 trước phiên mở rộng - Ảnh 1.

Ảnh: ST

Lãnh đạo Mỹ - Triều rời khách sạn, chuẩn bị họp kín 1-1 trước phiên mở rộng - Ảnh 2.

Ảnh: John Leong/CNA

Liệu ông Trump có tươi cười khi gặp ông Kim?

07:52 12/06/2018

Hãng thông tấn CNN cho hay, đây là một trong những câu hỏi được đưa ra bàn thảo trước hội nghị trong thời gian gần đây. Một số cố vấn thân cận cảnh báo với Tổng thống Mỹ rằng biểu hiện quá thân thiện khi chào hỏi có thể được sử dụng làm công cụ tuyên truyền chống lại Mỹ.

Vì vậy, không rõ liệu ông có cười như thường lệ khi chào các lãnh đạo thế giới hay không. Tuy nhiên, một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, hành động chào hỏi của Tổng thống Mỹ sẽ diễn ra một cách "nồng ấm, lịch sự và tôn trọng" - dù ông Trump không cười tươi. 

Ban Quốc tế

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news