Tin mới

Trùm khét tiếng Brazil tự tử sau khi giả gái trốn ngục bất thành

Thứ tư, 07/08/2019, 12:34 (GMT+7)

Ông trùm khét tiếng Brazil được phát hiện chết trong phòng giam sau khi giả gái để trốn ngục bất thành.

Hãng thông tấn Reuters hôm 3/8 đưa tin cho hay mới đây cả thế giới chú ý trước thông tin ông trùm Brazil Clauvino da Silva (42 tuổi) đang chịu án 10 năm tù vì buôn bán ma túy, bị phát hiện đóng giả con gái mình để vượt ngục.

Theo đó, ông trùm khét tiếng này đã sử dụng một chiếc mặt nạ nhựa, tóc giả và quần áo phụ nữ, gồm cả áo ngực.

Ông trùm Clauvino da Silva bị bắt khi cố gắng tẩu thoát bằng cách cải trang thành thiếu nữ. Ảnh: AP

Đoạn băng này sau đó đã được các quan chức nhà tù đưa ra cho thấy da Silva từ từ gỡ bỏ lớp ngụy trang của mình lan truyền nhanh chóng trên mạng, và cũng gây sự chú ý đến hệ thống nhà tù chật chội và bạo lực ở Brazil, nước có nhiều phạm nhân thứ 3 thế giới.

Đến ngày 6/8, vụ việc tiếp tục có diễn biến mới gây sốc khi các giám thị của nhà tù Bangu - nơi giam giữ da Silva, cho biết người này được phát hiện chết trong phòng giam ở khu vực có an ninh chặt chẽ.

"Phạm nhân dường như đã treo cổ tự tử bằng một tấm ga trải giường", các quan chức nhà tù cho biết.

Liên quan đến một cuộc điều tra hiện đang được tiến hành.

Cái chết của ông trùm khét tiếng Brazil khiến các quan chức nhà tù ở Rio trở nên bối rối vì ban đầu họ đã ăn mừng khi ngăn chặn thành công kế hoạch tẩu thoát của phạm nhân này.

Ông trùm Da Silva trở thành tù nhân mới nhất thiệt mạng trong hệ thống nhà tù ở Brazil, vốn đang trở thành một vấn đề đau đầu với chính quyền Tổng thống Jair Bolsonaro, người có quan điểm cứng rắn với tội phạm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news