Tin mới

Trump bất ngờ "bênh" Kim Jong-un, đáp trả truyền thông

Thứ tư, 14/11/2018, 11:33 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã lên tiếng khẳng định Mỹ biết rõ về các căn cứ tên lửa mà truyền thông đưa tin Triều Tiên đang giấu nhẹm.

Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã lên tiếng khẳng định Mỹ biết rõ về các căn cứ tên lửa mà truyền thông đưa tin Triều Tiên đang giấu nhẹm. 

Hãng tin Reuters đã dẫn lời ông Trump lên án truyền thông đưa tin rằng Triều Tiên không công khai hơn chục căn cứ tên lửa. 

"Chúng tôi biết hết về những căn cứ được nhắc đến, chẳng có gì mới cả - và không có gì xảy ra bất thường", ông Trump viết trên mạng xã hội Twitter, ám chỉ một bản tin trên báo New York Times. "Tôi sẽ là người đầu tiên cho các bạn biết nếu mọi thứ trở nên tồi tệ".

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc gặp thượng đỉnh ở Singapore ngày 12/6/2018. Ảnh: NYT

Các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Các nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế - một tổ chức cố vấn uy tín ở Washington – ngày 13/11 nói rằng hình ảnh vệ tinh phát hiện 13 căn cứ tên lửa mà Triều Tiên không công bố.

Các cơ sở này được sử dụng để giấu tên lửa di động, có khả năng mang hạt nhân. Họ cảnh báo thêm, Bình Nhưỡng có thể sẽ giữ nguyên các căn cứ này kể cả khi đàm phán với chính quyền Trump về một thỏa thuận mang tính bước ngoặt.

Tổng thống Trump miêu tả bài viết của New York Times về kết luận nghiên cứu ảnh vệ tinh là "không chính xác" và "tin giả".

Hàn Quốc trước đó cũng khẳng định các căn cứ tên lửa kể trên của Triều Tiên đã được biết đến trong nhiều năm.

Chính quyền Kim Jong Un hiện đã tạm dừng các vụ thử bom hạt nhân và tên lửa nhưng chưa công khai quy mô cũng như phạm vi chương trình vũ khí hạt nhân của nước này.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news