Tin mới

Trump cảnh báo thảm sát Orlando sẽ lặp lại nếu Hillary làm tổng thống

Thứ năm, 16/06/2016, 15:55 (GMT+7)

Trong một bài phát biểu tại Atlanta chiều ngày 15/6, tỷ phú Donald Trump đã vẽ ra bức tranh đen tối về tương lai của nước Mỹ nếu bà Hillary Clinton được bầu làm tổng thống chứ không phải ông ấy.

Trong một bài phát biểu tại Atlanta chiều ngày 15/6, tỷ phú Donald Trump đã vẽ ra bức tranh đen tối về tương lai của nước Mỹ nếu bà Hillary Clinton được bầu làm tổng thống chứ không phải ông ấy.

Trump nói ông hiểu mọi người chế nhạo những dự đoán của ông về các cuộc tấn công của khủng bố Hồi giáo. Nhưng ông sẽ chứng minh là mình đúng. Ảnh: Reuters

Tờ Dailymail của Anh đưa tin Donald Trump đã cảnh báo rằng trừ khi nước Mỹ thay đổi Chính sách an ninh quốc gia và nhập cư bằng cách bầu ông làm tổng thống, nếu không, "tình hình khủng khiếp mà tất cả chúng ta đã thấy và thấy rất sinh động" tại Orlando sẽ lặp đi lặp lại.

"Tôi đã nói là nó sẽ xảy ra và tôi ghét phải nói lại. Nhưng nó sẽ xảy ra thêm nhiều lần nữa bởi chúng ta đang không làm những gì mà chũng ta cần phải làm", ông than thở trong một buổi nói chuyện tranh cử chiều 15/6 tại Atlanta.

"Khi các bạn nghe chuyện về những gì đã xảy ra và cười khi người đàn ông này bắn người một cách lạ thường, bạn tự nói với mình là "Làm thế nào mà điều này lại có thể xảy ra ở nước Mỹ"? Làm thế nào mà nó lại có thể xảy ra?".

Trong khi chỉ trích việc kiểm soát biên giới lỏng lẻo của Mỹ và việc bà Hillary Clinton sẵn sàng chấp nhận dòng người tị nạn Syria, ông Trump tuyên bố rằng kẻ giết người hàng loạt đêm 12/6 là một kẻ điên rồ.

"Hắn sinh ra ở đây (New York) nhưng cha mẹ hắn thì không. Và những ý tưởng của hắn không được nảy sinh ở đây mà là ở một nơi nào khác".

"Chúng ta đang phải đổ máu. Đang phải chứng kiến những điều khủng khiếp xảy ra trên chính mảnh đất quê hương khi chúng ta cho phép những người không xứng đáng tới đây. Những thứ tồi tệ đang xảy ra".

Những người biểu tình đã làm gián đoạn buổi mít tinh hôm 15/6 khoảng nửa giờ. Một người lao xuống lối đi, giơ ngón tay giữa và chửi vào đám đông. Một người đàn ông gốc Phi khác tuyên bố Trump là kẻ "phân biệt chủng tộc".

Ông trùm bất động sản Donald Trump hiện đang là ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa đang phải hứng chỉ trích từ nhiều người. "Toi biết mọi người đang chỉ trích tôi. Họ đang nói "Ồ thật khủng khiếp".

"Và trong 1, 2 hoặc 3 năm nữa thôi họ sẽ nói "Trump đã đúng nhưng giờ thì ông ấy đang xây các tòa nhà ở đâu đó rồi", ông dự đoán.

[mecloud] eGOWf8aE1x[/mecloud]

Bảo Linh (Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Donald Trump