Tin mới

Trump "chấp nhận" kết luận Nga can thiệp bầu cử Mỹ

Thứ hai, 09/01/2017, 09:50 (GMT+7)

Tổng thống tân cử Donald Trump mới đây đã lên tiếng chấp nhận kết luận của tình báo Mỹ rằng Nga đứng sau các cuộc tấn công mạng nhằm vào bầu cử Mỹ.

Tổng thống tân cử Donald Trump mới đây đã lên tiếng chấp nhận kết luận của tình báo Mỹ rằng Nga đứng sau các cuộc tấn công mạng nhằm vào bầu cử Mỹ.

Reuters đưa tin, Chánh văn phòng Nhà Trắng, ông Reince Priebus hôm qua 8/1 cho biết, Tổng thống Trump "tin" Nga đứng sau những vụ tấn công mạng nhằm vào các tổ chức đảng Dân chủ, tuy nhiên từ chối tiết lộ vị Tổng thống Mỹ này có đồng tình với kết luận Tổng thống Nga Putin chỉ đạo hay không.

Ông Reince Priebus, chánh văn phòng Nhà Trắng được tổng thống đắc cử Mỹ chỉ định. Ảnh: National Review

Đây là lần đầu tiên một thành viên thuộc đội ngũ của ông Trump thừa nhận chấp nhận các báo cáo nói Nga đứng sau các cuộc tấn công. Trước đó, vị Tổng thống thứ 45 này đã nhiều lần bác bỏ cáo buộc trên. Nhà tài phiệt Mỹ còn đổ lỗi cho Trung Quốc hay một tin tặc nào đó thực hiện các vụ tấn công từ trên giường.

Tuy nhiên, khi chịu nhiều áp lực từ thành viên đảng Cộng hòa, Trump đã buộc phải chấp nhận phát hiện của cộng đồng tình báo về Nga can thiệp bầu cử Mỹ.

Tính đến thời điểm này, báo cáo từ các cơ quan NSA, FBI và CIA đều cho rằng Tổng thống Putin chỉ đạo tiến hành một chiến dịch lén lút nhằm gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử Mỹ.

Tuy nhiên, Nga vẫn luôn phủ nhận các cáo buộc. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga đã cáo buộc "truyền thông phương Tây" đang trở thành "cò mồi" và "tiếng nói của nhiều nhóm quyền lực khác nhau" khi đề cập tới những cáo buộc này.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news