Tin mới

Trump chỉ trích Obama "yếu đuối" để Nga "vượt mặt"

Thứ tư, 08/03/2017, 11:36 (GMT+7)

Tổng thống Donald Trump hôm 7/3 đã chỉ trích người tiền nhiệm Barack Obama vì sự "yếu đuối" trong quan hệ với Nga, khiến Moscow "vượt mặt" Washington trong suốt 8 năm.

Tổng thống Donald Trump hôm 7/3 đã chỉ trích người tiền nhiệm Barack Obama vì sự "yếu đuối" trong quan hệ với Nga, khiến Moscow "vượt mặt" Washington trong suốt 8 năm.

 "Suốt 8 năm qua Nga đã 'vượt mặt' Tổng thống Obama trong khi Nga ngày càng mạnh hơn, thu nạp được Crimea và có thêm nhiều tên lửa. Yếu kém!", tờ Politico dẫn bình luận của ông Trump viết trên mạng xã hội Twitter hôm 7/3.

Trước đó, cũng trong ngày 7/3, ông Trump cũng đã chỉ trích trên Twitter việc chính quyền của ông Obama trả tự do cho các tù nhân trong nhà tù Guantanamo.

Tổng thống Donald Trump và người tiền nhiệm Barack Obama. Ảnh: Reuters

"122 tù nhân xấu xa, vốn được chính quyền Obama phóng thích khỏi Gitmo, đã trở lại chiến trường. Một quyết định tồi tệ nữa", ông Trump viết trên Twitter.

Tuy nhiên,Tổng thống Trump đã bị nhầm lẫn về thông tin này. Thực tế, trong số 122 tù nhân được thả khỏi nhà tù Guantanamo, chỉ có 9 người được thả trong nhiệm kỳ của Tổng thống Obama, còn 113 người đã được thả từ thời chính quyền của Tổng thống George W. Bush.

Cuối tuần trước, Tổng thống Trump cũng đã khiến dư luận dậy sóng khi cáo buộc người tiền nhiệm Obama chỉ thị nghe lén điện thoại của ông trong chiến dịch tranh cử.

"Việc một tổng thống đương nhiệm nghe lén chiến dịch tranh cử trước khi diễn ra bầu cử có hợp pháp? Tòa án đã từ chối trường hợp này. Thật đáng thất vọng!", ông Trump viết trên Twitter hôm 4/3.

[mecloud]b6jlSsUBpB[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news