Tin mới

Trump chọn tướng tình báo về hưu làm cố vấn an ninh quốc gia

Thứ sáu, 18/11/2016, 10:16 (GMT+7)

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump vừa đề nghị Trung tướng tình báo về hưu Michael Flynn làm Cố vấn An ninh Quốc gia của Nhà Trắng.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump vừa đề nghị Trung tướng tình báo về hưu Michael Flynn làm Cố vấn An ninh Quốc gia của Nhà Trắng.

Theo Fox News, người phát ngôn của Trump, ông Jason Miller đã từ chối xác nhận chính thức việc bổ nhiệm trên, nhưng cho biết ông Trump đã gặp ông Flynn trong ngày 16/11, đồng thời nhấn mạnh rằng Tướng Flynn sẽ là một sự bổ sung tuyệt vời cho đội ngũ của ông Trump.

Trung tướng Michael Flynn khi còn là giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc phòng (DIA) năm 2013. Ảnh: AP

Ông Flynn từng là giám đốc Cơ quan Tình báo Quốc phòng (DIA) từ năm 2012 đến 2014. Ông đã cố vấn cho ông Trump suốt chiến dịch tranh cử về các vấn đề an ninh quốc gia và thường đóng vai trò là diễn giả giới thiệu tại các cuộc vận động tranh cử.

Giống như tỷ phú Trump, ông Flynn coi Tổng thống Nga Putin là một đồng Minh Quân sự. Trong bài phát biểu tại đại hội đảng Cộng hòa hồi tháng 7, ông Flynn nhấn mạnh quan điểm rằng quân đội Mỹ cần cứng rắn hơn trước mối đe dọa từ nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) và tin rằng Washington cần hợp tác chặt chẽ hơn với Moscow.

Ông cũng là người ủng hộ việc tái đàm phán thỏa thuận hạt nhân Iran, một Chính sách ngoại giao mà Trump thúc đẩy trong chiến dịch tranh cử.

Một số nguồn tin cho biết ông Flynn cũng đang được cân nhắc vào vị trí Bộ trưởng Quốc phòng trong nội các của Trump.

[mecloud]VR6sC9cmtr[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Sao Việt hải ngoại nín thở cầu nguyện cho nhà cầm quyền tương lai

Trong khi cả thế giới đang dõi theo cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang diễn ra, nhiều nghệ sĩ Việt đang sinh sống và làm việc tại xứ cờ hoa cũng hào hứng chờ đợi kết quả xem ai sẽ là nhà cầm quyền tương lai.