Tin mới

Trump giận dữ đáp trả tuyên bố lẽ ra trở thành tổng thống của bà Clinton

Thứ tư, 03/05/2017, 16:52 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã giận dữ đáp trả trên Twitter sau khi cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton tuyên bố lẽ ra bà đã trở thành tổng thống Mỹ nếu không bị ảnh hưởng bởi FBI và các tin tặc.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã giận dữ đáp trả trên Twitter sau khi cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton tuyên bố lẽ ra bà đã trở thành tổng thống Mỹ nếu không bị ảnh hưởng bởi FBI và các tin tặc.

Theo CNN, phát biểu tại một diễn đàn của phụ nữ ở New York hôm 2/5, bà Clinton cáo buộc Cục Điều tra Liên bang (FBI) và tin tặc đã khiến bà thất bại trong cuộc bầu cử tháng 11 năm ngoái.

"Giám đốc FBI Comey là điều tuyệt vời nhất từng xảy ra với bà Hillary Clinton bởi ông ấy đã bỏ qua rất nhiều hành vi xấu của bà Clinton", ông Trump giận dữ viết trên Twitter.

"Câu chuyện bịa đặt về quan hệ Trump - Nga là cái cớ để đảng Dân chủ biện minh cho thất bại bầu cử. Có lẽ Trump đã có một chiến dịch tranh cử tuyệt vời?", ông Trump viết tiếp.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và cựu đối thủ Hillary Clinton. Ảnh: Fox

"FBI hoàn toàn không thể ngăn chặn những kẻ rò rỉ an ninh quốc gia đã thâm nhập chính phủ của chúng ta trong một thời gian dài. FBI thậm chí không tìm thấy những kẻ rò rỉ thông tin trong nội bộ của mình, thông tin mật đang được tuồn cho các phương tiện truyền thông có thể có sức tàn phá nước Mỹ, hãy tìm ra những kẻ đó!' ông Trump viết tiếp trên tài khoản Twitter của ông", tổng thống Mỹ tiếp tục đăng tải trên Twitter.

Trong sự kiện hôm 2/5, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton cho rằng nếu cuộc bầu cử diễn ra sớm hơn vào tháng 10 thay vì vào ngày 8/11 thì bà có lẽ đã trở thành tổng thống thứ 45 của nước Mỹ.

Bà cho rằng việc Giám đốc FBI James Comey bất ngờ tuyên bố mở lại cuộc điều tra vụ bê bối sử dụng email cá nhân của bà khi bà còn giữ chức ngoại trưởng và việc WikiLeaks công bố các email do tin tặc Nga đánh cắp của Chủ tịch chiến dịch tranh cử đảng Dân chủ, đã khiến cử tri quay lưng với chiến dịch tranh cử của bà.

"Dù cho không có chiến dịch nào là hoàn hảo nhưng tôi đang trên đà chiến thắng cho đến khi ông James Comey thông báo mở lại cuộc điều tra", bà Clinton cho biết.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ cũng cáo buộc Nga đã có "sự can thiệp chưa có tiền lệ" vào cuộc bầu cử Mỹ.

[mecloud]ePapWEvsAr[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news