Tin mới

Trump giờ mới chịu tin Obama sinh ra ở Mỹ

Thứ sáu, 16/09/2016, 14:55 (GMT+7)

Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump, một trong những nhà lãnh đạo của phong trào "birther" (nơi sinh)\_phong trào nghi ngờ Tổng thống Barack Obama không được sinh ra tại Mỹ, giờ đây đã tin rằng Obama được sinh ra tại Hoa Kỳ, chiến dịch của Trump cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Năm.

ng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump, một trong những nhà lãnh đạo của phong trào "birther" (nơi sinh)_phong trào nghi ngờ Tổng thống Barack Obama không được sinh ra tại Mỹ, giờ đây đã tin rằng Obama được sinh ra tại Hoa Kỳ, chiến dịch của Trump cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Năm.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Washington Post phát hành trước đó trong ngày, Trump từ chối cho biết liệu ông có tin Obama được sinh ra ở Hawaii hay không.

"Tôi sẽ trả lời câu hỏi đó vào đúng thời điểm. Tôi chỉ không muốn đưa ra câu trả lời lúc này" Trump nói với tờ báo.

Trump đã chịu tin Obama sinh ra ở Hoa Kỳ. Ảnh: Reuters

Bình luận này đã vấp phải sự chỉ trích từ ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Hillary Clinton, người đã bày tỏ sự thất vọng trước câu trả lời của Trump trong một tuyên bố tại một cuộc họp với các nhà lãnh đạo Tây Ban Nha ở Washington.

"Ông vẫn không nói Hawaii. Ông vẫn không nói Mỹ. Người đàn ông này muốn trở thành tổng thống tiếp theo của chúng ta sao?" Clinton nói.

"Khi nào ông ấy mới chịu ngừng những điều xấu xí, cố chấp này? Ông ấy đã cố gắng để thiết lập lại chính mình và chiến dịch của mình nhiều lần. Đó là điều tốt nhất ông ấy có thể làm. Điều đó nói lên ông ấy là ai" bà nói.

Một vài năm sau khi trở thành tổng thống, ông Obama, người Mỹ gốc Phi đầu tiên làm chủ Nhà Trắng đã phải công bố một phiên bản cũ hơn của giấy khai sinh của mình để đáp trả những nghi vấn rằng ông không được sinh ra tại Hoa Kỳ.

"Trong năm 2011, ông Trump là người cuối cùng có thể mang lại "kết luận" cho sự cố xấu xí này bằng cách thuyết phục thành công Tổng thống Obama phát hành giấy khai sinh của mình", cố vấn truyền thông cao cấp của Trump, Jason Miller cho biết trong một tuyên bố vào cuối ngày thứ Năm.

"Sau khi đã thành công trong việc có được giấy khai sinh của Tổng thống Obama, điều mà những người khác đã không làm được, ông Trump đã tin rằng Tổng thống Obama được sinh ra tại Hoa Kỳ, " ông nói.

Trump đang cố gắng nhằm kêu gọi sự ủng hộ từ các cử tri da đen, những người hậu thuẫn Obama trong cuộc bầu cử năm 2008 và 2012. Nhiều người Mỹ gốc Phi phản đối sự tham gia của Trump trong phong trào " birther ", phong trào với ngụ ý rằng nhiệm kỳ tổng thống của ông Obama là không hợp pháp.

Quý Vũ (Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news