Tin mới

Trump nói đàm phán với Kim Jong-un là lãng phí thời gian

Thứ hai, 02/10/2017, 11:03 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông đã nói với Ngoại trưởng Tillerson rằng đàm phán với "người tên lửa" Kim Jong-un chỉ "lãng phí thời gian".

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, ông đã nói với Ngoại trưởng Tillerson rằng đàm phán với "người tên lửa" Kim Jong-un chỉ "lãng phí thời gian".

"Tôi đã bảo với ông Rex Tillerson, Ngoại trưởng tuyệt vời của chúng ta, rằng ông ấy đang lãng phí thời gian khi cố gắng đàm phán với người tên lửa bé nhỏ", ông Trump viết trên mạng xã hội Twitter, sử dụng biệt danh mà ông đặt cho nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

"Hãy tiết kiệm năng lượng của ông, Rex, chúng ta sẽ làm những gì cần phải làm!", Reuters dẫn lời Tổng thống Mỹ nói.

Hôm 30/9, trong chuyến thăm Trung Quốc, Ngoại trưởng Tillerson cho hay Mỹ đang xem xét khả năng liệu Triều Tiên có hứng thú với việc thảo luận hay không.

Trump nói đàm phán với Triều Tiên là lãng phí thời gian. Ảnh: Independent

Đặc biệt, ông Tillerson cho biết, Washington vẫn duy trì nhiều kênh liên lạc trực tiếp với Bình Nhưỡng. Đây là lần đầu tiên chính quyền Tổng thống Trump thừa nhận thông tin trên.

Tuy nhiên, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert nói rằng Bình Nhưỡng không quan tâm đến đàm phán về các vấn đề liên quan đến chương trình vũ khí hạt nhân.

Trước đó, Ngoại trưởng Triều Tiên đã đe dọa thử nghiệm một quả bom nhiệt hạch ở Thái Bình Dương để đáp trả bài phát biểu của ông Trump rằng sẽ "hủy diệt hoàn toàn" Triều Tiên trong tình huống phải bảo vệ Mỹ và đồng minh.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Donald Trump