Tin mới

Trump nói thừa kế mớ hỗn tạp từ chính quyền Obama

Thứ sáu, 24/03/2017, 11:02 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông phải thừa kế một mớ hỗn tạp từ chính quyền tiền nhiệm như vấn đề Trung Đông, Triều Tiên, vấn đề việc làm…

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông phải thừa kế một mớ hỗn tạp từ chính quyền tiền nhiệm như vấn đề Trung Đông, Triều Tiên, vấn đề việc làm…

"Tôi thừa kế một mớ hỗn tạp trong quá nhiều vấn đề. Tôi thừa kế sự hỗn độn trong vấn đề Trung Đông, Triều Tiên, vấn đề việc làm, thương mại", Trump nói trong cuộc trả lời phỏng vấn do tạp chí Time đăng tải hôm 23/3.

Cũng trong cuộc phỏng vấn, Tổng thống Trump đã lên tiếng bảo vệ những tuyên bố gây tranh cãi mà ông từng đưa.

"Tôi biết chúng ta sẽ có những lúc thăng trầm. Nhưng ở thời điểm hiện tại, tôi nghĩ rằng mình không thể làm việc quá tệ hại được. Bởi vì tôi là tổng thống, chứ không phải các bạn", ông Trump nhấn mạnh.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Khi được hỏi rằng liệu ông có tin vào cộng đồng tình báo nếu họ kết luận cáo buộc Obama nghe lén là sai sự thật, Trump cho biết: "Khi tôi nói tới vấn đề nghe lén, nó được đặt trong dấu ngoặc kép. Bởi vì nghe lén ngày nay khác với nghe lén thông thường. Điều tôi muốn nói đến ở đây là sự theo dõi".

Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ là cơ quan đang xem xét cáo buộc cựu tổng thống Barack Obama ra lệnh nghe lén người kế nhiệm Trump. Devin Nunes, đảng Cộng hòa, đứng đầu Ủy ban Tình báo Hạ viện cho biết hiện chưa có bằng chứng củng cố cáo buộc trên.

Theo Nunes, các liên lạc của Trump được thu thập trong chiến dịch giám sát, đã được tòa án cho phép, nhằm vào những người nghi là gián điệp nước ngoài.

Ông Trump hôm 4/3 tố ông Obama cho người nghe lén Tháp Trump trong chiến dịch tranh cử cuối năm 2016 . Đến ngày 22/3, ông chủ Nhà Trắng đăng lại dòng trạng thái của Bill Mitchell, một phát thanh viên bảo thủ ủng hộ Trump, trên Twitter. "Trump cuối cùng thường luôn đúng. Có một chút kỳ lạ", Mitchel viết.

[mecloud]rlqINivSH0[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news