Tin mới

Trump nổi "trận lôi đình" vì thông tin bí mật gặp Putin

Thứ tư, 19/07/2017, 15:13 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tỏ thái độ giận dữ trước thông tin nói rằng ông đã có cuộc gặp bí mật với người đồng cấp Nga Vladimir Putin bên lề hội nghị thượng đỉnh G-20 ở Đức.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tỏ thái độ giận dữ trước thông tin nói rằng ông đã có cuộc gặp bí mật với người đồng cấp Nga Vladimir Putin bên lề hội nghị thượng đỉnh G-20 ở Đức.

"Câu chuyện của hãng tin giả mạo về cuộc gặp bí mật với Putin nghe phát sợ. Tất cả lãnh đạo G20 cùng các phu nhân và phu quân đều được Thủ tướng Đức mời. Báo chí cũng biết điều đó", ông Trump viết trên Twitter.

Không lâu sau đó, tổng thống Mỹ tiếp tục viết chỉ trích thứ hai: "Tin tức giả mạo đang ngày càng trở nên dối trá. Ngay cả một bữa tối sắp xếp cho 20 lãnh đạo cấp cao tại Đức cũng bị biến thành điềm gở".

Tổng thống Mỹ Donald Trump tỏ thái độ giận dữ trước thông tin nói rằng ông bí mật gặp gỡ người đồng cấp Putin. Ảnh: Reuters

Trước đó, truyền thông dẫn lời ông Ian Bremmer, chủ tịch tổ chức tư vấn rủi ro chính trị Eurasia Group cho biết, ngoài cuộc hội đàm kéo dài hơn 2 giờ hôm 7/7 bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 tại Hamburg, Đức, hai nhà lãnh đạo Nga - Mỹ tiếp tục có cuộc trao đổi lần hai trong thời gian diễn ra tiệc tối dành cho các lãnh đạo G20.

Theo lời ông Bremmer, giữa chừng bữa tối, Tổng thống Trump đã rời ghế của mình và dành khoảng 1 giờ đồng hồ đề "nói chuyện riêng" với Tổng thống Putin. Cuộc thảo luận diễn ra trước mắt mọi người có mặt nhưng ở khoảng cách đủ xa để không nghe rõ.

Cuộc gặp này được cho là chỉ có 3 người gồm Tổng thống Trump, Tổng thống Putin và một người phiên dịch của phía Nga. Nhà Trắng nói rằng đó chỉ là một cuộc trò chuyện ngắn, không phải cuộc hội đàm lần hai nên tổng thống Mỹ không mang theo phiên dịch.

Trong cuộc hội đàm chính thức kéo dài hơn hai giờ, ông Trump được cho là đã hỏi dồn người đồng cấp Nga về cáo buộc can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Tuy nhiên, ông Putin đã kiên quyết bác bỏ cáo buộc này.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trump Putin nổi giận