Tin mới

Trump : Obama là nhà sáng lập IS và Hillary là đồng sáng lập

Thứ năm, 11/08/2016, 11:17 (GMT+7)

Tiếp tục nối tiếp những phát ngôn gây sốc của mình, trong một bài phát biểu vận động, ông đã chỉ trích chính sách đối ngoại của chính phủ Obama gay gắt. Thậm chí ông còn nói rằng chính Obama là người đã sáng lập ra IS

Tiếp tục nối tiếp những phát ngôn gây sốc của mình, trong một bài phát biểu vận động, ông đã chỉ trích Chính sách đối ngoại của chính phủ Obama gay gắt. Thậm chí ông còn nói rằng chính Obama là người đã sáng lập ra IS.

Donald Trump tại buổi vận động mới nhất. Ảnh: RT

"IS đang tôn vinh Tổng thống Obama," Trump nói. "Obama là người sáng lập ra IS...Và tôi có thể nói rằng, người đồng sáng lập là Hillary Clinton.", Donald Trump phát biểu tại cuộc vận động ở Fort Lauderdale, Florida.

Tại buổi vận động đó, ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump công khai tấn công chính sách ngoại giao của Obama và Clinton. Trump cho rằng những chính sách đó là nguồn gốc sản sinh nên nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Bình luận của Donald Trump vào ngày 10/8 không phải là lần đầu ông tuyên bố Obama có mối liên hệ với IS. Vào tháng 6, Trump đã chia sẻ trên Twitter một bài báo từ Breitbart, "Cách điều hành của Obama đang ủng hộ cho Al Qaeda tại Iraq, nhóm khủng bố đã trở thành IS."

Trước đó, Donald Trump đã tự gây sóng gió khi bị cáo buộc "đe dọa ám sát" đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clinton trong phát biểu vận động cử tri ở thành phố Wilmington, bang North Carolina, ngày 9/8.

Càng đến sát cuộc bầu cử vào tháng 11 tới, các ứng viên ngày càng tăng cường các cuộc vận động. Đặc biệt là Trump đang sử dụng tối đa các phát ngôn gây sốc của mình. Không chỉ tại các cuộc vận động, trên các mạng xã hội ứng viên này cũng liên tục cập nhật những phát biểu công kích bà Clinton.

Trong khi đó, ứng viên Clinton lại tỏ ra "im ắng" hơn, và thường lợi dụng những sơ hở lớn của Trump để công kích ví dụ như việc Trump lên án một gia đình cựu chiến binh vừa rồi. Giới phân tích cho rằng đây là chiến lược thông minh của Clinton trước việc có thể bị xao nhãng, sa đà vào những cuộc khầu chiến bất tận với Trump.

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news