Tin mới

Trump phản pháo Obama: Hillary Clinton mới "không thích hợp" cho chính phủ

Thứ tư, 03/08/2016, 15:44 (GMT+7)

Đáp lại những lời chỉ trích của tổng thống Obama, ông Trump đã phản pháo lại rằng người không phù hợp làm tổng thống phải là Clinton của đảng Dân Chủ.

Đáp lại những lời chỉ trích của tổng thống Obama, ông Trump đã phản pháo lại rằng người không phù hợp làm tổng thống phải là Clinton của đảng Dân Chủ.

Donald Trump phản pháo lại Obama. Ảnh: Reuters

Hôm qua, lại một lần nữa ông Obama lên tiếng công kích ứng viên tổng thống của đảng Cộng Hòa Donald Trump khi ông Obama nói rằng Trump không thích hợp với vai trò là người lãnh đạo nước Mỹ và thấy khó hiểu khi đảng Cộng Hòa giờ này vẫn còn giành sự ủng hộ cho Donald Trump.

Phản đối lại những chỉ trích này, ông Trump cho rằng chính bà Hillary Clinton mới là người không phù hợp, ông nói rằng đối thủ từ đảng Dân chủ Hillary Clinton đã chấp nhận các Chính sách làm tổn thương an ninh quốc gia và công nhân của Mỹ.

"Hillary Clinton đã chứng minh mình không thích hợp để phục vụ trong bất kỳ văn phòng chính phủ nào", Trump cho biết trong một tuyên bố ngay sau khi Obama đã hơi mào "một cuộc tấn công" gay gắt nhằm vào Trump và kêu gọi các nhà lãnh đạo đảng Cộng hòa để rút hỗ trợ cho họ ứng viêng "không hề có chuẩn bị trước" này.

Việc ông Trump là đại diện cho đảng Cộng Hòa gây ra rất nhiều tranh cãi trong chính nội bộ đảng này. Đa phần các thành viên của đảng này coi đây là một sự đề cử "miễn cưỡng". Hiếm khi thấy trong một cuộc bầu cử tổng thống Mỹ mà các thành viên cao cấp của đảng Cộng Hòa lại "kiệm lời" đến như vậy. Trong các chiến dịch của Trump không thấy xuất hiện nhiều thành viên cao cấp của đảng Cộng Hòa nhiệt tình ủng hộ cho ông.Thậm chí một số thành viên cao cấp còn công khai chỉ trích các phát biểu của Trump như thượng nghị sĩ John McCain.

Ứng viên Donald Trump luôn sử dụng những phát ngôn bạo miệng, đánh trực tiếp vào nỗi sợ hãi của người Mỹ và các chính sách gây tranh cãi trong suốt chiến dịch tranh cử của mình. Ông được sự ủng hộ lớn từ những người da trắng trung niên, bảo thủ.

Quý Vũ (Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news