Tin mới

Trump: "Thật tuyệt nếu NATO và Mỹ hòa thuận với Nga"

Thứ năm, 13/04/2017, 10:29 (GMT+7)

Trong bối cảnh mối quan hệ Nga – Mỹ đang ở mức "thấp chưa từng có", Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 12/4 khẳng định rằng ông muốn cải thiện quan hệ với Moscow.

Trong bối cảnh mối quan hệ Nga – Mỹ đang ở mức "thấp chưa từng có", Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 12/4 khẳng định rằng ông muốn cải thiện quan hệ với Moscow.

"Sẽ thật tuyệt vời nếu (Khối Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương) NATO và Mỹ có thể hòa thuận với Nga", Reuters dẫn lời ông Trump nói trong cuộc họp báo với Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg ở Washington hôm 12/4.

"Ngay ở thời điểm hiện tại, chúng ta vẫn chưa hòa hợp chút nào với Nga. Mối quan hệ của chúng ta với Nga có lẽ đang ở mức thấp nhất từ trước đến nay", ông Trump cho biết thêm.

Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Mỹ không đề cập tới việc mối quan hệ này sẽ được cải thiện như thế nào.

Căng thẳng giữa Nga và Mỹ tiếp tục dâng cao sau vụ Mỹ phóng 59 tên lửa vào  một căn cứ không quân của Syria. Vụ không kích xảy ra sau khi Mỹ cáo buộc quân đội Syria đứng sau vụ tấn công bằng vũ khí hóa học khiến 86 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương.

Trong cuộc họp báo này, ông Trump một lần nữa nhắc lại vụ không kích, khẳng định Mỹ hoàn toàn đúng đắn khi tấn công Syria.

"Tôi hoàn toàn không mảy may nghi ngờ về việc chúng ta đã làm những điều đúng đắn. Mọi thứ đã được thực hiện rất thành công", ông Trump nhấn mạnh.

Khi được hỏi về việc liệu Nga có biết về vụ tấn công hóa học tại Syria hay không, ông Trump đưa ra câu trả lời "nước đôi", cho rằng có thể có nhưng cũng có thể không.

Trong khi đó, Nga và Syria cho đến nay vẫn phủ nhận mọi cáo buộc có liên quan tới cuộc tấn công hóa học vừa qua.

[mecloud]qyT7slIzVz[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news