Tin mới

Trump: "Tôi không biết Putin, nhưng những kẻ thù ghét vẫn phát điên"

Thứ tư, 08/02/2017, 09:22 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter rằng bản thân ông không biết Tổng thống Nga Vladimir Putin, cũng không tiến hành kinh doanh ở Nga, nhưng "những kẻ thù ghét vẫn tiếp tục phát điên".

Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên Twitter rằng bản thân ông không biết Tổng thống Nga Vladimir Putin, cũng không tiến hành kinh doanh ở Nga, nhưng "những kẻ thù ghét vẫn tiếp tục phát điên".

"Tôi không biết ông Putin, tôi không có giao dịch kinh doanh ở Nga, thế nhưng, những kẻ thù ghét tiếp tục phát điên, còn Obama được phép xiết chặt thỏa thuận với Iran, kẻ khủng bố số một, mà không có vấn đề gì", Sputnik dẫn lời Trump viết trên Twitter của ông.

Tân tổng thống Mỹ đã nhiều lần chỉ trích giới truyền thông Mỹ vì thái độ thiên vị chống lại nhóm của ông, vì công bố những số liệu chưa được xác nhận và nỗ lực "vạch trần" bản thân Trump và các cộng sự của ông có quan hệ với chính quyền Nga.

Ông cũng lên án thỏa thuận hạt nhân và nói rằng sẽ không có thái độ "tốt" trong quan hệ với Iran, giống như người tiền nhiệm của mình, cựu Tổng thống Barack Obama.

Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định không quen biết Putin và cũng không tiến hành kinh doanh ở Nga. Ảnh: Getty

Trong cuộc phỏng vấn của Fox News, Trump cũng gọi Iran là "quốc gia khủng bố số một".

Cũng trong cuộc phỏng vấn với Fox News, Trump đã lên tiếng bênh vực Tổng thống Nga Vladimir Putin trước những chỉ trích của phóng viên.

Khi được hỏi có tôn trọng người đồng cấp Nga không, Tổng thống Mỹ đáp: "Tôi tôn trọng ông ấy... Thực ra, tôi tôn trọng rất nhiều người. Nhưng điều đó không có nghĩa tôi sẽ hòa hợp với ông ấy".

"Tốt hơn hết, chúng ta nên hòa thuận với Nga. Nếu Nga giúp chúng ta trong cuộc chiến chống IS, một cuộc chiến lớn, cũng như chủ nghĩa khủng bố Hồi giáo trên toàn thế giới, đấy là điều tốt. Liệu tôi có hòa hợp với ông ấy không ư? Tôi cũng không biết nữa", Trump nói.

Khi người dẫn chương trình Bill O'Reilly gọi Tổng thống Nga Putin là "sát nhân", ông Trump lập tức hỏi ngược lại: "Ngoài kia có rất nhiều kẻ giết người. Chúng ta cũng có rất nhiều kẻ giết người".

"Vậy ông nghĩ sao? Đất nước chúng ta có vô tội không?", tổng thống Mỹ hỏi vặn lại Bill O'Reilly.

[mecloud]ZIwPsXgYRe[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news