Tin mới

Trung Quốc: 11 tên khủng bố bị giết ở Tân Cương, 15 người chết

Thứ bảy, 15/02/2014, 09:33 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) 11 tên “khủng\nbố” đã bị giết, trong đó 8 người bị cảnh sát bắn chết và 3 người còn lại thiệt\nmạng trong vụ nổ bom tự sát ở khu tự trị Tân Cương vào ngày 14/2, theo tin tức\ntừ hãng thông tấn Xinhua.

(Tinmoi.vn) 11 tên “khủng bố” đã bị giết, trong đó 8 người bị cảnh sát bắn chết và 3 người còn lại thiệt mạng trong vụ nổ bom tự sát ở khu tự trị Tân Cương vào ngày 14/2, theo tin tức từ hãng thông tấn Xinhua.

Trung Quốc: 11 tên khủng bố bị giết ở Tân Cương, 15 người chết

Hiện trường vụ tấn công khủng bố tại Tân Cương

Một nghi phạm trong vụ tấn công đã bị bắt giữ, cũng theo hãng Xinhua dẫn lời cảnh sát. Vụ nổ làm 4 người thiệt mạng.

Đi trên những chiếc ô tô và xe máy, mang theo bình gas, nhóm trên đã tiếp cận các sỹ quan cảnh sát gần một công viên ở huyện Wushi khi họ chuẩn bị đi tuần vào lúc  4 giờ chiều ngày 14/2 (giờ địa phương). Các bức ảnh được đăng tải trên trang web này cho thấy hai chiếc ô tô trong đó có một xe tải của cảnh sát bị cháy đen.

Từ nhiều năm qua, khu vực Tân Cương rộng lớn và giàu tài nguyên thường xuyên xảy ra các vụ bạo lực do người Duy Ngô Nhĩ thực hiện mà giới phân tích cho rằng nguyên nhân là do xung đột sắc tộc.

Song giới chức Trung Quốc thường đổ lỗi các vụ việc cho “những kẻ khủng bố”, và Trung Quốc đang đối diện với phòng trào ly khai trong khu vực, do những phần tử cực đoan tôn giáo có liên quan tới các nhóm khủng bố nước ngoài kích động.

Khoảng 190 kẻ tấn công khủng bố đã được ghi nhận ở vùng Tân Cương trong năm 2012, theo phòng an ninh công cộng khu vực cho hãng Xinhua biết.

W.2 (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news