Tin mới

Trung Quốc báo động vì 6 lính Triều Tiên có vũ khí vượt biên sang

Thứ năm, 02/03/2017, 16:30 (GMT+7)

Khu vực biên giới Trung Quốc đang được đặt trong tình trạng báo động sau khi 6 binh sĩ vũ trang Triều Tiên vượt biên trái phép sang lãnh thổ nước này.

Khu vực biên giới Trung Quốc đang được đặt trong tình trạng báo động sau khi 6 binh sĩ vũ trang Triều Tiên vượt biên trái phép sang lãnh thổ nước này.

Yonhap dẫn một nguồn tin cho biết, 6 binh sĩ Triều Tiên đã tự ý bỏ chốt ở khu vực giáp biên giới Trung Quốc sau đó vượt biên trái phép sang huyện Trường Bạch, phía đông bắc tỉnh Cát Lâm của Trung Quốc hôm 28/2.

Hiện giới chức Trung Quốc đã kêu gọi người dân cảnh giác và đang truy lùng những người này.

"Giới chức Trung Quốc đã cảnh báo người dân và đưa khu vực này vào tình trạng báo động đồng thời yêu cầu người dân báo cáo thông tin nếu phát hiện vị trí ẩn nấp của các binh sĩ Triều Tiên", Yonhap cho hay.

Binh sĩ Triều Tiên tuần tra dọc bờ sông Áp Lục, biên giới tự nhiên giữa nước này với Trung Quốc. Ảnh: Yonhap

Hồi tháng 7/2016, 5 binh sĩ Triều Tiên đào ngũ đã vượt biên sang Trung Quốc và đột nhập nhà dân để trộm cắp. Cảnh sát Trung Quốc đã bắt được 2 người.

Tháng 12/2014, một lính Triều Tiên đào ngũ đã sát hại 4 người Trung Quốc ở thành phố biên giới Hòa Long trong lúc trộm cắp. Năm 2013, một công dân Triều Tiên đào tẩu khoảng 20 tuổi đã giết một cặp vợ chồng lớn tuổi ở thành phố biên giới Diên Cát và lấy đi 20.000 nhân dân tệ (2.900 USD). Thủ phạm đã bị giới chức Trung Quốc bắt sau khi chạy trốn tới Bắc Kinh.

Theo Yonhap, trong những năm 2000, thời điểm Triều Tiên trải qua nạn đói nghiêm trọng, số lượng binh sĩ Triều Tiên đào ngũ đã tăng nhanh chóng. Còn hiện tại, Triều Tiên đang đối mặt với tình trạng ngày càng khan hiếm lương thực sau trận lụt lớn ở khu vực phía đông bắc nước này hồi tháng 8/2016.

Hiện cả Trung Quốc và Triều Tiên đều chưa phản ứng gì về thông tin nói trên.

[mecloud]yLGpG4NIyD[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: báo động đào ngũ