Tin mới

Trung Quốc: Bị y tá làm rơi, kéo lê trên sàn, bé sơ sinh tử vong

Thứ hai, 02/02/2015, 14:59 (GMT+7)

Một bé sơ sinh còn nguyên dây rốn đã tử vong sau khi bị y tá làm rơi từ trên xe đẩy của mẹ và kéo lê cả chục mét trên sàn bệnh viện. Sự việc hiện đang gây nên làn sóng phẫn nộ lớn trong dư luận Trung Quốc.

Một bé sơ sinh còn nguyên dây rốn đã tử vong sau khi bị y tá làm rơi từ trên xe đẩy của mẹ và kéo lê cả chục mét trên sàn bệnh viện. Sự việc hiện đang gây nên làn sóng phẫn nộ lớn trong dư luận Trung Quốc.

 

Tin tức từ Tân Hoa xã ngày 2/1 cho biết, sự việc xảy ra vào lúc 11h trưa ngày 2/1/2015. chị Shang, mẹ của bé gái xấu số trải qua ca sinh mổ sau 7 tháng mang thai tại Trung tâm chăm sóc y tế Phụ nữ và Trẻ em tại thành phố Lạc Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Chị Shang nhập viên do có dấu hiệu vỡ ối vào đêm 1/1 và sau một thời gian dài chờ sinh thường không được, gia đình đã ký giấy đồng ý cho chị Shang sinh mổ.

Hình ảnh từ camera cho thấy bé gái sơ sinh bị rơi khỏi xe đẩy, đầu chạm xuống sàn và bị kéo lê suốt 10 mét

Sau khi sinh con, chị Shang được đưa đến phòng hồi sức cấp cứu, còn bé sơ sinh được y tá đưa đến phòng chăm sóc trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, chỉ nửa tiếng sau đó, chồng chị Shang là anh Pan Ziquang nhận được thông báo từ bệnh viện rằng con gái anh gặp biến chứng bất ngờ, phía bên trái đầu sưng to, mắt trái bị mù, nghi ngờ bị tụ máu hộp sọ dẫn đến tử vong, khiến anh vô cùng đau xót.

Sự việc đã khiến phía trên trái đầu của bé bị sưng to, được chẩn đoán là bị tụ máu trong hộp sọ và tử vong sau đó

Tuy nhiên, trên đường đưa thi thể con về nhà mai táng, anh Pan nhận được lời nhắn từ một người quen cho biết đã chứng kiến cảnh y tá làm rơi và kéo lê em bé. Choáng váng và phẫn nộ, anh Pan yêu cầu xem camera giám sát.

Kết quả ghi hình từ camera cho thấy một phần đầu của em bé mới chào đời chạm hẳn xuống nền sàn lạnh, dây rốn kéo loằng ngoằng phía sau xe đẩy và tình trạng em bé mới chào đời bị treo lơ lửng này diễn ra suốt hơn 10 mét hành lang trước khi y tá phát hiện và bế lên. Sự việc đã khiến phía trên trái đầu của bé bị sưng to, được chẩn đoán là bị tụ máu trong hộp sọ và tử vong sau đó.

Sau khi phát hiện, nhân viên bệnh viện rối rít bế đứa bé lên

Bố đứa trẻ lên án rằng con mình tử vong do chính hành vi vô trách nhiệm của y tá và yêu cầu bệnh viện bồi thường 200.000 NDT (tương đương 700 triệu VND), tuy nhiên bệnh viện chỉ thừa nhận sơ suất của họ, xin lỗi gia đình và đồng ý bồi thường 5000 NDT (tương đương 17,5 triệu VND).

Sau khi được đăng tải rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, vụ việc đã khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Hiện tại, Sở y tế thành phố đã tiến hành một cuộc điều tra để xác minh xem liệu phía bệnh viện có phải chịu trách nhiệm cho cái chết của em bé hay không.

 

Theo Yên Yên (Tân Hoa xã)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news