Tin mới

Trung Quốc: Đâm xe điên cuồng vào quảng trường, hơn 50 người thương vomg

Thứ năm, 13/09/2018, 08:37 (GMT+7)

Một người đàn ông đã lao xe vào quảng trường đông đúc ở miền Nam Trung Quốc vào hôm 12/9 khiến ít nhất 9 người chết và 46 người bị thương.

Một người đàn ông đã lao xe vào quảng trường đông đúc ở miền Nam Trung Quốc vào hôm 12/9 khiến ít nhất 9 người chết và 46 người bị thương.

Hãng tin nổi tiếng BBC CNN đưa tin cho hay, giới chức địa phương tại Trung Quốc xác nhận vụ lao xe xảy ra tại quảng trường Binjiang ở TP Hành Dương, tỉnh Hồ Nam lúc 19h40 phút (theo giờ địa phương). 

Theo đó, 3 trong số 46 người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch. 

Người lái xe  gây tai nạn được xác định là Yang Zanyun, 54 tuổi, lập tức bị giam giữ. Y từng ngồi tù vì tội đốt phá và các tội danh liên quan đến ma túy. 

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: CNN

Tuy nhiên, giời chức địa phương không cho biết liệu vụ việc có liên quan đến khủng bố hay không.

Chính quyền tại địa phương đã mô tả vụ tông xe là một hành động cố ý làm bị thương người khác. 

Chiếc xe do nghi phạm Vân điều khiển. Ảnh: CNN

Các nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện để điều trị trong lúc cuộc điều tra tiến hành. 

Những hình ảnh từ hiện trường được lan truyền trên truyền thông Trung Quốc cho thấy cảnh tượng hỗn loạn của nhiều người khi bỏ chạy. 

Trong số đó, một số người đã dừng lại giúp đỡ những người bị thương và một số thi thể nằm trên mặt đất. 

Phía Trung Quốc đã chứng kiến một số cuộc tấn công bạo lực ở nơi công cộng trong những năm gần đây, trong đó có các vụ đánh bom, đốt phá xe buýt và các tòa nhà. Những đối tượng ra tay thỉnh thoảng là người muốn giải quyết vấn đề cá nhân hoặc bất mãn xã hội.

Hồi năm 2013, một chiếc ô tô lao vào đám đông trước Tử Cấm Thành tại thủ đô Bắc Kinh trước khi bốc cháy làm chết 5 người, trong đó có 3 người trên xe. Cảnh sát cáo buộc những người Hồi giáo cực đoan thuộc nhóm dân tộc thiểu số Duy Ngô Nhĩ thực hiện vụ tấn công này.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news