Tin mới

Trung Quốc: Đặt phòng "Mẹ và bé" trong nhà vệ sinh nam, sân bay quốc tế ở Bắc Kinh nhận "một rổ gạch đá"

Chủ nhật, 17/12/2017, 20:50 (GMT+7)

Mới đây, việc lắp đặt nhà vệ sinh dành riêng cho mẹ và bé tại sân bay quốc tế thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều bởi vị trí không hợp lý, gây bất cập cho người sử dụng.

Mới đây, việc lắp đặt nhà vệ sinh dành riêng cho mẹ và bé tại sân bay quốc tế thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều bởi vị trí không hợp lý, gây bất cập cho người sử dụng.

Một người phụ nữ họ Vương phản ánh lại rằng, hôm ấy khi đang cùng con nhỏ ở sảnh đón tại nhà ga số 2, chị Vương nhớ ra con mình chưa ăn gì nên định đưa con vào phòng "mẹ và bé" để cho con bú thì chợt phát hiện ra một điều là căn phòng đó nằm trong nhà vệ sinh nam. Chị Vương kể lại: "Tôi cho con bú trong phòng riêng, nhưng vẫn thấp thỏm sợ bên ngoài có đàn ông vào. Cảm giác này rất khó chịu". Nhưng vì cấp bách nên chị Vương vẫn chấp nhận sử dụng căn phòng đó.

Trung Quốc: Đặt phòng Mẹ và bé trong nhà vệ sinh nam, sân bay quốc tế ở Bắc Kinh nhận một rổ gạch đá - Ảnh 1.

Phòng dành riêng cho bà mẹ và trẻ em được đặt tại nhà vệ sinh nam.

Chị Vương cho rằng, việc lắp đặt phòng riêng cho trẻ nhỏ trong nhà vệ sinh nam là không hợp lý bởi phần lớn người sử dụng là phụ nữ nên sẽ có nhiều bất tiện khi bước vào WC nam.

Sau khi nhận được phản ánh, phóng viên đã đến tận nơi và xác nhận rằng, toàn bộ phòng riêng cho trẻ nhỏ tại nhà ga T2 của sân bay đều được bố trí bên trong nhà vệ sinh nam, hơn nữa trên cửa lại không có biển báo hiệu khiến mọi người rất khó tìm thấy. Căn phòng này cách cửa vào WC nam chỉ khoảng 1 mét nên bất kỳ hành khách nam nào cũng đều sẽ đi qua đó rồi mới vào bên trong.

Trung Quốc: Đặt phòng Mẹ và bé trong nhà vệ sinh nam, sân bay quốc tế ở Bắc Kinh nhận một rổ gạch đá - Ảnh 2.

Căn phòng đó nằm ngay sát cổng lối vào nhà vệ sinh nam.

Mở cửa căn phòng cho mẹ và bé này là ngửi thấy mùi khói thuốc sộc lên mũi, nhân viên vệ sinh cho biết, bình thường có người còn trốn trong căn phòng này để hút thuốc. Có một số người đàn ông còn vào hẳn phòng này để đi vệ sinh nên một số bà mẹ khi đưa con vào mà thấy cảnh này, lại đành phải đi ra. Một vị khách nam cho biết: "Phòng mẹ và bé ở ngay gần cửa thế này, khi bước vào chắc chắn sẽ đi qua, nếu vô tình bắt gặp phụ nữ đang bế trẻ con ngồi ở đó sẽ rất ngại".

Giải thích cho việc lắp đặt thế này, nhân viên sân bay nói rằng, đúng là bố trí phòng cho mẹ và bé trong WC nam thì bất tiện thật nhưng vì diện tích bên nhà vệ sinh nữ quá hẹp, không có đủ không gian cho căn phòng này nên mới phải đặt ở bên nam. Sau lần này, họ sẽ phản ánh lại việc đó lên cấp trên để tìm phương án giải quyết, đồng thời cấm hành khách hút thuốc trong phòng cho mẹ và bé.

 

Nguồn: thepaper

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news