Tin mới

Trung Quốc diễn tập phòng không tại biển Đông

Thứ sáu, 15/06/2018, 15:26 (GMT+7)

Mới đây, hải quân Trung Quốc đã tiến hành cuộc diễn tập tên lửa ở Biển Đông với kịch bản chống lại cuộc tấn công từ trên không.

Mới đây, hải quân Trung Quốc đã tiến hành cuộc diễn tập tên lửa ở Biển Đông với kịch bản chống lại cuộc tấn công từ trên không.

Hãng tin Reuters đưa tin cho hay, mới đây, hải quân Trung Quốc đã tiến hành cuộc diễn tập tên lửa ở Biển Đông với kịch bản chống lại cuộc tấn công từ trên không.

Theo đó, hải quân Trung Quốc (PLAN) mới đây đã tiến hành một cuộc diễn tập khai hỏa tên lửa phòng không tại khu vực chưa được xác định trên biển Đông với mục tiêu là ba máy bay không người lái hoạt động ở những độ cao khác nhau bay qua một đội tàu của nước này. 

Tàu chiến Trung Quốc bắn tên lửa trong một cuộc diễn tập hồi tháng 1/2016. Ảnh: Xinhua

Cuộc diễn tập là một phần trong hoạt động của một đơn vị huấn luyện thuộc PLAN nhằm chuẩn bị cho tình huống tác chiến thực tế chống lại cuộc tấn công đường không, sau khi các nhà lãnh đạo Trung Quốc cho rằng hoạt động huấn luyện gần đây không hiệu quả trong việc tăng khả năng sẵn sàng chiến đấu cho binh sĩ. 

Hoạt động diễn tập phòng không này được tổ chức sau khi Lầu Năm Góc hồi đầu tháng cho hay hai oanh tạc cơ chiến lược B52 đã bay qua khu vực cách đảo nhân tạo do Trung Quốc cải tạo trái phép tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam khoảng 32 km. 

Thời gian gần đây, Trung Quốc đã gia tăng các hoạt động quân sự hóa trên biển Đông như triển khai tên lửa chống hạm, phòng không đén các đảo nhân tạo bồi đắp trái phép ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam, cho oanh tạc cơ diễn tập hạ cánh phi pháp ở đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam. 

Đáp lại hành động này, Mỹ đã điều các tàu chiến tuần tra tại khu vực để phản đối. 

Phía Washington cũng quyết định hủy lời mời Bắc Kinh tham dự tập trận hải quân RIMPAC 2018, động thái được coi là sự "trừng phạt" ban đầu đối với các hoạt động quân sự hóa này.

Ngoài ra, Lầu Năm Góc đang cân nhắc về một chiến dịch tự do hàng hải cứng rắn hơn gần các vị trí Trung Quốc quân sự hóa trái phép ở Biển Đông, như tuần tra dài hơn, sử dụng nhiều tàu hơn hoặc trinh sát gần hơn các cơ sở Trung Quốc triển khai trang thiết bị quân sự.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news