Tin mới

Trung Quốc ra mắt 7 lãnh đạo cao nhất khóa mới, ông Tập tiếp tục được bầu làm Tổng bí thư

Thứ tư, 25/10/2017, 14:05 (GMT+7)

Sáng nay 25/10, các thành viên Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị mới của Trung Quốc đã lần đầu tiên ra mắt báo chí tại Đại lễ đường nhân dân ở Bắc Kinh sau Đại hội đảng lần thứ 19.

Sáng nay 25/10, các thành viên Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị mới của Trung Quốc đã lần đầu tiên ra mắt báo chí tại Đại lễ đường nhân dân ở Bắc Kinh sau Đại hội đảng lần thứ 19.

Tân Hoa xã đưa tin, các thành viên Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị đảng Cộng sản Trung Quốc sáng nay đã ra mắt truyền thông trong nước và quốc tế. Các thành viên được bầu trong phiên họp toàn thể đầu tiên của Ủy ban Trung ương CPC khóa 19.

7 thành viên Ủy ban Thượng vụ Bộ chính trị Trung Quốc khóa 19 gồm các ông: Tập Cận Bình, Lý Khắc Cường, Lật Chiến Thư (Li Zhanshu), Triệu Lạc Tế (Zhao Leji), Uông Dương (Wang Yang), Vương Hỗ Ninh (Wang Huning) và Hải Hàn Chính (Han Zheng).

7 thành viên Thường vụ Bộ chính trị Trung Quốc khóa 19. Ảnh: SCMP

Ông Tập Cận Bình tiếp tục được bầu làm Tổng bí thư Ủy ban Trung ương đảng và Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc (CMC).

Ông Tập có bài phát biểu trước truyền thông quốc tế sau khi xuất hiện cùng các thành viên Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị. Ông cảm ơn các đảng viên CPC cam kết sẽ nỗ lực hết mình để hoàn thành nhiệm vụ và xứng đáng với niềm tin của họ.

Ông Lật Chiến Thư, 67 tuổi, là Chánh văn phòng Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc, được cho là sẽ trở thành Chủ tịch Quốc hội Trung Quốc, trong khi ông Uông Dương, 62 tuổi, được dự đoán sẽ đứng đầu Hội nghị Cố vấn Chính trị Nhân dân Trung Quốc.

Ông Triệu Lạc Tế, 60 tuổi, có thể sẽ thay thế ông Vương Kỳ Sơn trở thành người đứng đầu Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng Sản Trung Quốc, trong khi ông Hàn Chính, 63 tuổi, sẽ trở thành Phó Thủ tướng.

7 thành viên Ban thường vụ Bộ Chính trị Trung Quốc khóa 19. Ảnh: SCMP

Trong 7 thành viên Thường vụ Bộ Chính trị khóa 18 chỉ có Chủ tịch Tập Cận Bình và Thủ tướng Lý Khắc Cường tiếp tục được bầu vào Ủy ban Trung ương khóa 19. Ông Vương Kỳ Sơn và 4 ủy viên còn lại là Trương Cao Lệ, Du Chính Thanh, Trương Đức Giang, Lưu Vân Sơn đều đã quá tuổi quy định.

Ủy ban Trung ương khóa 19 được bầu ra tại phiên bế mạc Đại hội đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 19 diễn ra hôm 24/10. Ủy ban này có 204 thành viên chính thức, ít hơn một người so với Ủy ban Trung ương khóa 18. Ủy ban có 172 thành viên dự khuyết.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news