Tin mới

Trung Quốc rót tiền vào tên lửa hành trình để đối đầu Mỹ

Thứ năm, 15/05/2014, 10:06 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trung Quốc đã trang bị một số lượng lớn tên lửa hành trình cho quân đội để tăng cường tiềm lực quốc phòng, ngăn cản sự can thiệp của Mỹ.

(Tinmoi.vn) Trung Quốc đã trang bị một số lượng lớn tên lửa hành trình cho quân đội để tăng cường tiềm lực quốc phòng, ngăn cản sự can thiệp của Mỹ.

Tên lửa dẫn dường do Bắc Kinh phát triển

Tên lửa dẫn dường do Bắc Kinh phát triển

Tờ wantchinatimes của Đài Loan dẫn nguồn từ Hoàn Cầu thời báo Trung Quốc cho biết Trung Quốc đã trang bị tên lửa hành trình có thể tấn công tàu và các mục tiêu trên đất liền cho các hạm đội, tàu ngầm và bệ phóng của mình trong nỗ lực ngăn cản sự can thiệp của Mỹ.

Việc hiện đại hóa quân đội giúp Trung Quốc có thể giành chiến thắng trong bất kỳ cuộc chiến nào tại khu vực. Trung Quốc nhận thấy tên lửa hành trình có khả năng tấn công các mục tiêu trên đất chẳng hạn như những mục tiêu thay đổi trong các cuộc chiến tiềm ẩn nói trên. Cũng theo tin tức từ tờ báo, tên lửa hành trình chống tàu có độ chính xác cao cũng đã được triển khai tại nhiều bệ phóng ở đất liền, trên biển hay trên không và là chìa khóa để chống lại sự can thiệp của Mỹ.  

Bắc Kinh đã phát triển tên lửa hành trình chống tàu tiên tiến và đưa tên lửa siêu âm của Nga vào sử dụng. Hầu hết số tàu mới và tàu ngầm tại nước này có thể khởi động tên lửa hành trình. Các nguồn tin cho biết tên lửa của Trung Quốc có khả năng tấn công các mục tiêu nằm ở tận đảo Guam xa xôi. Theo bài báo thì việc tăng số tên lửa và các bệ phóng của Trung Quốc đã đặt ra những thách thức đáng kể cho hệ thống phòng thủ của Mỹ và các nước đồng minh trong khu vực.

Quân độ Trung Quốc đã có những thay đổi và đa dạng hóa trong việc cải tổ lực lượng hải quân khi chú trọng vào phát triển tên lửa. Bắc Kinh đã cho cải thiện hệ thống định vị của tên lửa chống tàu và bước đầu sử dụng vệ tinh. Tuy nhiên, quân đội Trung Quốc vẫn gặp khó khăn khi phải đối mặt với những mục tiêu nằm ngoài tầm nhìn.

Việc Trung Quốc có phát triển số lượng tên lửa dẫn đường hay không phụ thuộc vào Bắc Kinh. Và Bắc Kinh có thể tiến hành các cuộc không kích và tấn công bằng tên lửa phức tạp hay không lại cần phải có những chuyên gia quân sự giàu kinh nghiệm và một hệ thống chỉ huy có thể chỉ đạo cùng lúc nhiều nhánh quân.

Trung Quốc đã đầu tư số tiền rất lớn để có được công nghệ tên lửa từ nước ngoài và phát triển tên lửa của riêng mình. Mặc dù tiến bộ của công nghệ thông tin và vệ tinh giúp cho các cuộc tấn công bằng tên lửa có thể đạt được độ chính xác cao nhưng làm chủ công nghệ này lại không dễ dàng như việc sở hữu nó. 

Bảo Linh (Theo wantchinatimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news