Tin mới

Trung Quốc: Trường học quá tải, nhà xí biến thành ký túc xá

Thứ ba, 23/08/2016, 15:27 (GMT+7)

Do tuyển sinh ồ ạt dẫn đến tình trạng quá tải, một trường trung học ở tây nam Trung Quốc đã tu sửa qua loa nhà vệ sinh thành phòng ký túc cho học sinh ở, khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Do tuyển sinh ồ ạt dẫn đến tình trạng quá tải, một trường trung học ở tây nam Trung Quốc đã tu sửa qua loa nhà vệ sinh thành phòng ký túc cho học sinh ở, khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Theo tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng, trường Trung học số 15 ở thành phố Đồng Nhân, tỉnh Quý Châu mới đây đã tu sử các nhà xí trong một khu ký túc xá thành phòng ở cho các học sinh.

Các bức ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, các giường tầng được kê ngay trên miệng các bệt xí đã được trát xi măng. Nhà trường giải thích rằng đây là những phòng được cải tạo để sắp xếp chỗ ở cho những học sinh mà nhà trường mới nhận thêm.

Bệ xí trong nhà vệ sinh được lấp xi măng để tạo nền phẳng cho phòng ngủ giường tầng cho học sinh. Ảnh: CCTV

Rất nhiều học sinh đã lên mạng than phiền vì mùi hôi thối ở những căn phòng mới tu sửa này, nơi những chiếc giường tầng đã được lắp đặt và phía dưới là những hố vệ sinh vừa được lấp lại.

Một nam học sinh giấu tên cho biết: "Nhà trường nói với chúng con rằng chúng con ở đây để học hành chứ không phải để tận hưởng và rằng chúng con phải vượt qua được khó khăn này".

Cũng theo nam sinh này, 3 người bạn của cậu đã quyết định thuê phòng trọ bên ngoài thay vì ở trong căn phòng kí túc này.

Trước đó, nhà trường ra thông báo nói rằng việc tu sửa nhà xí thành phòng ở chỉ là giải pháp tạm thời và các học sinh sau này sẽ được chuyển sang khu ký túc của giáo viên đang được tu sửa. Tuy nhiên, thực tế đến nay ban giám hiệu nhà trường ở đây cũng không nêu chính xác thời điểm hoàn thiện khu ký túc của giáo viên.

Những bức ảnh về phòng ở này vẫn tiếp tục lan truyền trên mạng xã hội và gây phẫn nộ trong dư luận ở Trung Quốc. Nhiều người tỏ ra gay gắt về cơ chế tuyển sinh ồ ạt cũng như chế độ đãi ngộ đối với học sinh ở ngôi trường này.

Xem thêm video:

[mecloud]ICsEL9r6aP[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhà xí bức xúc