Tin mới

Trung Quốc xác nhận Thiên Cung-1 sắp rơi xuống Trái đất

Thứ năm, 22/09/2016, 13:00 (GMT+7)

Các nhà chức trách Trung Quốc mới đây đã liên tiếng xác nhận trạm không gian Thiên Cung-1 của họ đang hướng về phía Trái đất và có khả năng mất kiểm soát.

Các nhà chức trách Trung Quốc mới đây đã liên tiếng xác nhận trạm không gian Thiên Cung-1 của họ đang hướng về phía Trái đất và có khả năng mất kiểm soát.

Trạm Thiên Cung-1. Ảnh: Wordpress.

Tờ Tân Hoa xã dẫn lời bà Wu Ping, Phó Giám đốc Văn phòng Công nghệ Không gian Trung Quốc tiết lộ trong cuộc họp báo hôm 20/9 cho biết trạm Thiên cung-1 (Tiangong-1) có khả năng rơi xuống Trái đất vào năm 2017.

"Dựa trên tính toán và phân tích của chúng tôi, hầu hết các bộ phận của phòng thí nghiệm không gian sẽ bị đốt cháy trong quá trình rơi xuống", bà Wu nói.

Bà Wu cũng cho biết thêm hiện trạm không gian này vẫn nguyên vẹn và có quỹ đạo ở độ cao khoảng 370 km.

Đây là lần đầu tiên giới chức Trung Quốc lên tiếng xác nhận việc mất kiểm soát với Thiên Cung-1. Trước đó đã có nhiều tin đồn về điều này.

Trong cuộc họp báo, các nhà chức trách cho biết sẽ giám sát chuyển động của Thiên Cung-1 và cập nhật thời gian trạm rơi xuống theo dự kiến.

Trạm không gian Thiên Cung 1 dài 10,3 mét, được đưa vào vận hành trong năm 2011 và là trạm không gian có người lái đầu tiên của Trung Quốc. Trong thời gian hoạt động, Thiên Cung-1 đã tiến hành quan sát nhiều hiện tượng thiên nhiên trên trái đất. Trạm này kết thúc sứ mệnh vào tháng 3/2016. Kể từ đó, Thiên Cung-1 trôi nổi ngoài không gian và hứng về phía trái đất. Cộng với sự im lựng của chính phủ Trung Quốc khiến nhiều chuyên gia nhận định họ đã mất kiểm soát với trạm này.

Tuần trước, Trung Quốc đã phóng đi trạm vũ trụ Thiên Cung-2.

[mecloud] rXDig1KGla[/mecloud]

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news