Tin mới

Trước cuộc "đốp chát" tại LHQ, đại sứ Nga - Mỹ trao nhau cử chỉ bất ngờ

Thứ năm, 12/04/2018, 08:33 (GMT+7)

Vài phút trước khi có cuộc "đốp chát" gay gắt tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hôm 10/4, đại sứ tại LHQ Vassily Nebenzia và đại sứ Mỹ tại LHQ Nikki Haley đã có những cử chỉ thân thiện và còn hôn má nhau nồng ấm.

Vài phút trước khi có cuộc "đốp chát" gay gắt tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hôm 10/4, đại sứ tại LHQ Vassily Nebenzia và đại sứ Mỹ tại LHQ Nikki Haley đã có những cử chỉ thân thiện và còn hôn má nhau nồng ấm.

Trước cuộc khẩu chiến gay gắt tại LHQ, đại sứ Nga - Mỹ trao nhau cử chỉ nồng ấm đến bất ngờ

Theo đoạn video được RT công bố cho thấy, trước cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc để bỏ phiếu về 3 dự thảo nghị quyết liên quan tới vụ tấn công hóa học ở Đông Ghouta, Syria, ông Vassily Nebenzia - Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc đã chào hỏi Đại sứ Mỹ Nikki Haley, bắt tay và hôn má bà.

Tuy những hành động diễn ra chỉ trong khoảnh khắc, nhưng có thể thấy đó là những cử chỉ hết sức thân thiện giữa 2 nhà ngoại giao.

Nhưng ngay sau đó, khi bước vào đàm phán, ông Nebenzia đã cáo buộc Washington đang tìm cách cản trở một cuộc điều tra khách quan về vụ tấn công hóa học xảy ra ở Douma, cảnh báo rằng những hành động của Mỹ và đồng minh "sẽ khiến chúng ta, tất cả chúng ta, phải thực sự cảm thấy lo ngại."

Về phần mình, bà Haley cũng cáo buộc Nga "đạo đức giả" và "đang bày trò" trong những sự kiện xảy ra gần đây.

Trước đó, bà Haley từng lên tiếng khẳng định Mỹ sẽ "không bao giờ làm bạn" với Nga. Ông Nebenzia phản pháo và nói Mỹ "đừng tưởng rằng Mỹ có bạn".

"Những người bạn của Mỹ chẳng qua là những quốc gia không thể từ chối Mỹ. Đó là tiêu chí duy nhất trong tình bạn của Washington với đối tác," ông Nebenzia trả lời.

Quan hệ Mỹ - Nga đang trở nên vô cùng căng thẳng sau khi Mỹ cáo buộc Syria và Nga có liên quan đến vụ tấn công hoá học ở Douma hôm 7/4. Nhà Trắng cho biết ông Trump đã hủy bỏ chuyến công du Nam Mỹ để giám sát hành động đáp trả Syria và sẽ đưa ra quyết định trong vòng 24-48 giờ tới về việc có trả đũa quân sự hay không.

Tổng thống Donald Trump cho rằng mối quan hệ giữa Nga và Mỹ đang ở mức xấu nhất từ trước đến nay, thậm chí hơn cả thời kỳ Chiến tranh Lạnh.

Bộ Ngoại giao Nga ngày 10/4 phủ nhận cáo buộc của Mỹ và cho rằng mọi cuộc tấn công nhằm vào Syria dựa trên những chứng cứ giả mạo và thêu dệt đều không thể chấp nhận được, sẽ dẫn tới những hậu quả thảm khốc.

Đức Hoà (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news