Tin mới

Trước thềm năm mới, 6 người trên máy bay ở Sydney thiệt mạng

Chủ nhật, 31/12/2017, 22:00 (GMT+7)

Trước thềm năm mới 2018, một tai nạn đã xảy ra cướp đi sinh mạng của 6 người trên chuyến thủy phi cơ du lịch tại thành phố Sydney (Úc).

Trước thềm năm mới 2018, một tai nạn đã xảy ra cướp đi sinh mạng của 6 người trên chuyến thủy phi cơ du lịch tại thành phố Sydney (Úc).

Reuters đưa tin, một số phương tiện truyền thông Australia cho biết, các nạn nhận là công dân Anh. Tại London, Bộ Ngoại giao Anh cho biết họ đã liên lạc với chính quyền địa phương ở Sydney.

 

Cảnh sát Australia cho biết đã có 6 người đã thiệt mạng khi một thủy phi cơ bị rơi xuống sông tại phía bắc thành phố Sydney vào lúc 15h10 ngày 31/12 (tức 11h10 theo giờ Việt Nam).

Trên máy bay có 6 người, trong đó có 4 nạn nhân mang quốc tịch Anh. Giới chức Anh cũng đã liên hệ với phía Úc để xác nhận thông tin công dân thiệt mạng và tiến hành các thủ tục hỗ trợ lãnh sự.

Theo cảnh sát bang New South Wales, máy bay đã bị rơi xuống sông Hawkesbury gần khu ngoại ô Cowan, cách thành phố Sydney 50 km về phía Bắc. Các thợ lặn đã tìm thấy thi thể 6 nạn nhân.

Truyền thông đưa tin máy bay này thuộc sở hữu của Công ty Thủy phi cơ Sydney chuyên phục vụ các chuyến bay ngắm cảnh.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra. Một phát ngôn viên Cục An toàn Giao thông Australia cho biết máy bay gặp nạn là thủy phi cơ DHC-2 Beaver đang trên đường trở về Vịnh Rose tại Cảng Sydney. Vụ tai nạn xảy ra chỉ vài giờ sau khi Cảng Sydney chuẩn bị màn Bắn pháo hoa đón mừng năm mới.

Theo Reuters, đây là chuyến bay tham quan, đang trên hành trình từ một nhà hàng ở phía bắc Sydney về trụ sở của Sydney Seaplanes - đơn vị du lịch vận hành chiếc máy bay trên tại Rose Bay, ngoại ô phía đông thành phố. Sau khi rơi, máy bay lập tức bị chìm.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news