Tin mới

Truyền thông Trung Quốc chỉ trích Trump "nghiện" mạng xã hội

Thứ tư, 04/01/2017, 16:12 (GMT+7)

Hãng thông tấn nhà nước Trung Quốc Tân Hoa xã đăng bài viết chỉ trích việc Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump "nghiện" mạng xã hội gây lo lắng cho các chính trị gia và học giả Mỹ.

Hãng thông tấn nhà nước Trung Quốc Tân Hoa xã đăng bài viết chỉ trích việc Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump "nghiện" mạng xã hội gây lo lắng cho các chính trị gia và học giả Mỹ.

"Nghiện ngoại giao Twitter là không khôn ngoan", Tân Hoa xã đánh giá về việc Tổng thống đắc cử Donald Trump có những bình luận và tiến hành Chính sách ngoại giao trên mạng xã hội.

Bình luận của Tân Hoa xã được đưa ra sau khi Trump dùng Twitter chỉ trích vai trò của Trung Quốc trong vấn đề hạt nhân Triều Tiên.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump là người rất thích dùng mạng xã hội. Ảnh: Gateway

"Trung Quốc đang lấy đi số lượng lớn tiền của và sự giàu có từ Mỹ bằng thương mại hoàn toàn một chiều, song nước này không giúp đỡ kiềm chế tham vọng hạt nhân của Triều Tiên", tổng thống đắc cử Mỹ viết trên Twitter.

Hãng thông tấn nhà nước Trung Quốc cho rằng Trump "nghiện" dùng Twitter gây lo lắng lớn cho các nhà chính trị và học giả Mỹ.

"Ông ấy nói 'Liên Hợp Quốc giống như một câu lạc bộ để mọi người vui vẻ'. Những lời này phá vỡ giao thức ngoại giao đã có hàng thập kỷ của Mỹ và nó bao gồm những bình luận chống Trung Quốc. Ngoại giao không giống trò chơi trẻ con và bạn cũng không thể điều hành nó như công việc kinh doanh ", Tân Hoa xã viết.

Trump nhiều lần chọc giận chính phủ Trung Quốc thông qua các tuyên bố trên Twitter về chính sách của Bắc Kinh. Ông nói "Trung Quốc ăn cắp thiết bị lặn không người lái của hải quân Mỹ", rồi sau đó lại viết "Chúng ta nên nói với Trung Quốc rằng chúng ta không muốn lấy lại thiết bị lặn không người lái bị ăn cắp. Họ cứ giữ lấy!"

Trump cũng từng dùng mạng xã hội cáo buộc Bắc Kinh thao túng tiền tệ và có các công trình quân sự hóa quy mô lớn ở Biển Đông.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news