Tin mới

TT Putin: Thế Chiến 3 sẽ là hồi kết của nhân loại, phương Tây gây hấn với Nga là "sai lầm"

Thứ năm, 07/06/2018, 19:45 (GMT+7)

Ông Putin giải thích, chính nỗi sợ bị hủy diệt và chịu thiệt hại đã khiến các cường quốc sau Thế Chiến 2 tôn trọng lẫn nhau hơn.

Ông Putin giải thích, chính nỗi sợ bị hủy diệt và chịu thiệt hại đã khiến các cường quốc sau Thế Chiến 2 tôn trọng lẫn nhau hơn.

TT Putin: Thế Chiến 3 sẽ là hồi kết của nhân loại, phương Tây gây hấn với Nga là

 Ảnh: Ruptly

Trong cuộc giao lưu đối thoại trực tuyến với người dân được tổ chức vào 12h hôm nay (giờ Nga), tổng thống Putin đã bày tỏ quan điểm về các cáo buộc của nước ngoài nhằm vào Moskva trong thời gian vừa qua.

Theo đó, ông Putin gọi những hành vi gây mâu thuẫn về ngoại giao của các nước phương Tây đối với Nga là "sai lầm", và khẳng định tất cả các bên đều chịu thiệt hại.

Khi được hỏi về khả năng của Chiến tranh Thế giới thứ 3, ông Putin cho rằng đó sẽ là cột mốc đánh dấu sự kết thúc của nền văn minh và các quốc gia nên tránh làm căng thẳng leo thang, kìm hãm sự nguy hiểm và tương lai thảm khốc mà chiến tranh đem lại.

Tổng thống Putin trả lời: "Hãy nhớ lời tiên đoán của nhà khoa học thiên tài Albert Einstein: 'Tôi không biết loài người sẽ sử dụng vũ khí nào trong Chiến tranh Thế giới thứ 3 nhưng tôi biết chắc chắn Chiến tranh Thế giới thứ 4 họ sẽ sử dụng gậy gộc và đá'. Các nước đều hiểu rằng Thế Chiến 3 sẽ đánh dấu hồi kết của nhân loại, và nỗi sợ này đã khiến mọi quốc gia thận trọng hơn trong việc đẩy căng thẳng tới ngưỡng nguy hiểm."

"Mọi người đều thấy lịch sử hiện đại từ sau Thế Chiến 2 đã ghi nhận các cuộc chiến tranh khu vực trên khắp thế giới như chiến tranh Việt Nam, Triều Tiên, gần đây thì có xung đột ở Trung Đông như chiến tranh Iraq, Libya, nhưng sẽ không có chiến tranh thế giới. Tại sao lại như vậy? Chính nỗi sợ bị hủy diệt và chịu thiệt hại đã khiến các cường quốc sau Thế Chiến 2 tôn trọng lẫn nhau hơn," ông Putin giải thích. 

Tổng thống Nga sau đó nhấn mạnh các bên cần ngồi vào bàn đám phán và bàn bạc sâu hơn về tình hình an ninh châu Âu.

Tất Đạt

Theo Thời đại

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news