Tin mới

Tù nhân Pháp bắt chước phim Hollywood vượt ngục bằng trực thăng

Thứ tư, 04/07/2018, 11:30 (GMT+7)

Một tù nhân nguy hiểm của Pháp đã được truyền cảm hứng từ các phim tội phạm để thực hiện phi vụ vượt ngục trót lọt.

Một tù nhân nguy hiểm của Pháp đã được truyền cảm hứng từ các phim tội phạm để thực hiện phi vụ vượt ngục trót lọt.

Hôm chủ nhật 1/7 vừa rồi, tên tội phạm Redoine Faid đã trốn thoát thành công khỏi nhà tù ở Paris sau một màn hành động không khác gì phim Hollywood. Theo phía cảnh sát, một chiếc trực thăng đáp xuống trại giam Sud-Francilien trong lúc tay tội phạm đang ở phòng chờ. Những kẻ tấn công đã hack vào hệ thống để mở cổng cho Faid lên cướp chiếc trực thăng và trốn thoát.

 Cảnh sát cho biết ba đồng bọn của Faid đã khống chế phi công trực thăng và bắt hạ cánh xuống nhà tù. Cơ quan chức năng sau đó phát hiện máy bay ở khu ngoại ô phía đông bắc Paris. Chiến dịch truy lùng tên tội phạm khét tiếng đang được triển khai trên khắp thủ đô Pháp.

Chiếc trực thăng Redoine Faid dùng để trốn thoát.

Đây là lần thứ hai Faid vượt ngục thành công. Hồi năm 2013, hắn cũng trốn thoát khỏi một nhà tù được canh phòng cẩn mật nhờ sử dụng thuốc nổ phá cửa. Mang theo súng ngắn, y bắt 4 nhân viên cai ngục làm con tin trước khi bỏ trốn trong chiếc xe được chuẩn bị sẵn. Cảnh sát Pháp 6 tuần sau phát hiện và tóm gọn Faid trong một khách sạn ở ngoại ô Paris.

Faid cầm đầu một băng đảng liên hệ đến cướp có vũ trang và tống tiền tại thủ đô nước Pháp trong những năm 1990. Trước đây Faid nói lối sống của anh ta lấy cảm hứng từ những phim găng-xtơ của Hollywood trong đó có phim Scarface – Mặt Thẹo - do Al Pacino đóng.

Trong liên hoan phim năm 2009, Redoine Faid chủ động đến gặp đạo diễn Michael Mann và nói rằng:"Ông chính là người cho tôi khá nhiều chỉ dẫn hữu ích". Tên tội phạm đã xem bộ phim hàng chục lần để áp dụng vào phi vụ cướp nhà băng của hắn.

Tay găng-xtơ nổi tiếng nước Pháp Redoine Faid vừa vượt ngục bằng máy bay trực thăng khi bị giam tại nhà tù Réau gần Paris. (ảnh chụp ngày 22/11/2010)

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news