Tin mới

Từ Tài Hậu: “Hổ cha” chết, “hổ con” tiếp tục “lên thớt”

Thứ năm, 19/03/2015, 10:17 (GMT+7)

Cha nào con nấy. Nếu những tin đồn trên internet là thật thì Từ Tư Ninh, con gái của cố Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc, Từ Tài Hậu cũng có hành vi tham nhũng như người cha quá cố của mình, tờ Boxun nhận định.

Cha nào con nấy. Nếu những tin đồn trên internet là thật thì Từ Tư Ninh, con gái của cố Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc, Từ Tài Hậu cũng có hành vi tham nhũng như người cha quá cố của mình, tờ Boxun nhận định.

 

Từ Tài Hậu cùng con gái Từ Tư Ninh

Một thời gian ngắn sau khi vị tướng 71 tuổi của PLA – người bị khai trừ khỏi ĐCS Trung Quốc và đối mặt với các cáo buộc hình sự cho tội nhận hối lộ - qua đời vì bệnh ung thư bàng quang vào ngày 15/3, những tin tức về con gái ông, Từ Tư Ninh cũng bắt đầu lan truyền trên mạng.

Một bài viết được ký tên là bạn trung học của Từ Tư Ninh tại tỉnh Cát Lâm, tuyên bố con gái của vị tướng này có sự “thèm khát vô độ” đối với đàn ông, cô đã lừa dối chồng rất nhiều lần. Chồng cũ của Từ Tư Ninh đã rất nhiều lần nhịn nhục nhưng khi cô đòi li hôn, anh ta quyết định giao bằng chứng vợ tham nhũng cho cơ quan kỷ luật.

Theo các cáo buộc, Từ Tư Ninh đóng vai trò không thể thiếu trong việc nhận hối lộ cho cha. Từ Tài Hậu từng bị phanh phui có hẳn một tầng hầm để chứa vàng bạc, trang sức, các tác phẩm nghệ thuạt và hơn 1 tấn tiền mặt. Theo lời đồn, các nhà điều tra đã đột kích và một số ngôi nhà của Từ Tư Ninh và phát hiện các hiện vật có trị giá hơn 1,6 tỷ nhân dân tệ (256 triệu USD).

 

Các báo cáo nêu rõ rằng Từ Tư Ninh làm việc tại Tổng cục Chính trị PLA nhưng hiếm khi xuất hiện tại nơi này. Cô được cho là đã trải qua 2 cuộc hôn nhân thất bại. Cuộc hôn nhân đầu đã chấm dứt do cô không thể mang thai. Cuộc hôn nhân sau đó, cô có được một cặp song sinh nhưng kết cục vẫn ly hôn. Không rõ người chồng nào mới là người bị cô “cắm sừng”, hay là cả hai.

 

Nguồn tin chính phủ cho biết Từ Tư Ninh và mẹ cô đã bị nhà chức trách bắt giữ vào ngày 14/3 tại tầng 6 của Bệnh viện Quân y 301 Bắc Kinh, nơi Từ Tài Hậu từng điều trị. Thư ký riêng của Từ Tài Hậu, Đông Zhenbo cũng đã bị bắt giữ tại Thượng Hải và bị các nhà điều tra đưa đến Bắc Kinh. Khối tài sản trị giá 2 tỷ nhân dân tệ (320 triệu USD) trong công ty của Dong cũng đã bị đóng băng.

Vợ Từ Tài Hậu được cho là ở trong tình trạng tinh thần không ổn định, bỗng nhiên hét lên “Tôi có tội, tôi có tội” với mọi người xung quanh.

Truyền thông Hong Kong đưa tin gia đình Từ Tài Hậu đã từng lợi dụng quyền lực của ông để thu về hàng trăm triệu đô la trong các quỹ đen, quỹ cấm. Vợ Từ Tài Hậu được cho là đã nhận hối lộ một căn biệt thự đắt tiền tại Thượng Hải xem như “sự đóng góp” từ em trai của Cốc Tuấn Sơn – cựu Phó chủ nhiệm Tổng cục hậu cần PLA – người bị cáo buộc tội tham nhũng hồi năm ngoái. Chủ sỡ hữu đăng ký khối tài sản đó sau này được báo cáo là đứa cháu trai mới 3 tuổi của Từ Tài Hậu.

Từ Tư Ninh cũng được cho là 1 lần nhận được 1 thẻ ngân hàng có 20 triệu nhân dân tên (3,2 triệu USD) xem như quà cưới từ Cốc Tuấn Sơn.

Mặc dù Viện kiểm sát Quân sự Trung Quốc đã ngưng điều tra Từ Tài Hậu sau cái chết của ông nhưng họ vẫn sẽ tiếp tục điều tra những vụ ám tham nhũng quanh ông này.

Bảo Linh (Theo Wantchinatimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news