Tin mới

Tướng Mỹ: "Chúng tôi mới là những chiến binh thánh chiến thực sự"

Thứ bảy, 05/05/2018, 22:08 (GMT+7)

Đại tướng Robert Neller, Chỉ huy trưởng lực lượng Lính thủy đánh bộ Mỹ, tuyên bố rằng quân nhân Mỹ tại Afghanistan mới thực sự là những chiến binh thánh chiến.

Đại tướng Robert Neller, Chỉ huy trưởng lực lượng Lính thủy đánh bộ Mỹ, tuyên bố rằng quân nhân Mỹ tại Afghanistan mới thực sự là những chiến binh thánh chiến.

Trong buổi họp ngày 2/5, Đại tướng Robert Neller, Chỉ huy trưởng lực lượng Lính thủy đánh bộ Mỹ, đưa ra tuyên bố gây tranh cãi khi cho rằng quân nhân Mỹ tại Afghanistan mới là những chiến binh thánh chiến (Mujahideen) thật sự.

"Lực lượng khủng bố tự gọi chúng là những chiến binh tự do, Mujahideen – chúng không phải là vậy. Chúng là tội phạm. Tôi nghĩ chúng xứng đáng với từ ‘takfiri’ - những kẻ bội giáo. Chúng lấy đạo Hồi làm bình phong. Chúng bán ma túy. Chúng giết hại người dân vô tội. Đó không phải là đạo Hồi", tướng Neller tuyên bố.

Đồng thời, tướng Neller khẳng định rằng: "Quân đội Afghanistan và quân đội Mỹ - chúng tôi là những chiến binh thánh chiến! Chúng tôi là Mujahideen. Đó là toàn bộ thông điệp".

Lời tuyên bố của tướng Neller được đưa ra để trả lời câu hỏi về vai trò mà lực lượng Lính thủy đánh bộ Mỹ đảm nhận tại Afghanistan trong việc đàm phán tìm kiếm giải pháp hòa bình với lực lượng Taliban. Tướng Neller cũng không tiết lộ cụ thể về kế hoạch này của lực lượng Mỹ.

Tướng Neller nhận định rằng lực lượng Taliban thuyết phục những người trẻ tuổi tham gia thánh chiến vào hàng ngũ của tổ chức này, cũng như "thuyết phục với họ rằng đây là điều đúng đắn cần làm, nhưng những gì chúng thực sự đang làm là kiếm tiền từ ma túy".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news