Tin mới

Tướng Trung Quốc cảnh báo biện pháp "cứng rắn" với Myanmar

Chủ nhật, 15/03/2015, 14:38 (GMT+7)

Phó Chủ tịch Quân Ủy Trung ương Fan Changlong cảnh báo, Bắc Kinh sẽ đáp trả thích đáng trước việc Myanmar ném bom khiến 4 người Trung Quốc thiệt mạng ở tỉnh Vân Nam.

Phó Chủ tịch Quân Ủy Trung ương Fan Changlong cảnh báo, Bắc Kinh sẽ đáp trả thích đáng trước việc Myanmar ném bom khiến 4 người Trung Quốc thiệt mạng ở tỉnh Vân Nam.

 

Tân Hoa Xã dẫn lời Tướng Fan Changlong cho biết, Bắc Kinh sẽ có phản ứng mạnh mẽ nếu Myanmar không ngăn chặn được tình trạng leo thang bạo lực giữa quân đội Myanmar và lực lượng nổi dậy ở khu vực biên giới giữa 2 nước.

Phó Chủ tịch Quân Ủy Trung ương Trung Quốc Fan Changlong.

Quân đội Myanmar hiện đang giao tranh với phiến quân ở Kokang gần biên giới Trung Quốc kể từ tháng 2. Bất ổn đã khiến hơn 30 ngàn người Myanmar phải rời bỏ nhà cửa sang Vân Nam lánh nạn.

Qua cuộc điện đàm với Tổng tư lệnh quân đội Myanmar, Đại tướng Min Aung Hlaing, ông Fan Changlong nhấn mạnh: "Các tướng lĩnh hàng đầu của quân đội Myanmar phải kiểm soát chặt chẽ và kiềm chế lực lượng quân đội để không lặp lại sự cố như vậy".

"Nếu không, quân đội Trung Quốc sẽ có biện pháp kiên quyết và dứt khoát để bảo vệ cuộc sống và tài sản của người dân", ông Fan nhấn mạnh. Bên cạnh đó, ông Fan cũng nhắc lại yêu cầu của chính phủ Trung Quốc, rằng phải điều tra thấu đáo sự việc, bồi thường cho gia đình các nạn nhân và có hình thức xử phạt nặng đối với những đối tượng có liên quan.

Trong một diễn biến liên quan, Trung Quốc đã điều máy bay chiến đấu đến tuần tra khu vực biên giới với Myanmar. "Trung Quốc đã gửi một số chiến đấu cơ để theo dõi, giám sát, cảnh báo và xua đuổi các chiến đấu cơ Myanmar tới gần biên giới chung giữa hai nước, phát ngôn viên không quân Trung Quốc, Đại tá Shen Jinke cho biết.

Ông Shen cũng cho biết, Bắc Kinh sẽ giám sát toàn bộ không phận dọc theo biên giới giữa hai nước.

Đăng Nguyễn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Fan Changlong ném bom