Tin mới

Tỷ phú giàu nhất Đan Mạch mất 3 con trong đánh bom Sri Lanka

Thứ ba, 23/04/2019, 11:56 (GMT+7)

Cả gia đình tỷ phú đang trải qua kỳ nghỉ lễ tại Sri Lanka thì vụ đánh bom nổ ra, 3 đứa trẻ đã thiệt mạng.

Cả gia đình tỷ phú đang trải qua kỳ nghỉ lễ tại Sri Lanka thì vụ đánh bom nổ ra, 3 đứa trẻ đã thiệt mạng.

AP dẫn lời phát ngôn viên của tập đoàn bán lẻ quần áo Bestseller ngày 22/4 cho biết ông chủ của họ, Anders Holch Povlsen đã mất 3 trong số 4 người con trong loạt đánh bom ngày Chủ nhật Phục sinh ở Sri Lanka. Truyền thông Đan Mạch đưa tin ông Holch Povlsen và vợ Anne cùng các con đang đi nghỉ ở Sri Lanka khi các vụ tấn công nhà thờ và khách sạn hạng sang nổ ra. Các vụ khủng bố này đã khiến gần 300 người thiệt mạng.

"Tôi có thể xác nhận rằng 3 đứa trẻ đã thiệt mạng", phát ngôn viên Jesper Stubkier nói. "Chúng tôi đề nghị mọi người tôn trọng sự riêng tư của gia đình. Do đó chúng tôi sẽ không đưa ra bình luận thêm".

Tỷ phú Holch Povlsen và vợ. Ảnh: AFP

Được coi là người đàn ông giàu nhất Đan Mạch, Holch Povlsen, 46 tuổi, là cổ đông chính của hãng thời trang bán lẻ Asos và là chủ của Bestseller. Ông được thừa kế tập đoàn Bestseller từ bố mẹ mình. Tập đoàn bao gồm các thương hiệu như Vero Moda, Only và Jack&Jones với hơn 3.000 cửa hàng tại 70 quốc gia. Ngoài phần lớn cổ phần tại Asos có trụ sở ở Anh, Holch Povlsen còn có lợi tức tại Zalando ở Đức.

Ngày 22/4, các quan chức Sri Lanka tin rằng nhóm Hồi giáo cực đoan địa phương National Thowfeek Jamaath đứng sau các vụ tấn công.

Phần lớn các nạn nhân được cho là công dân Sri Lanka. Nhiều người trong số họ là thành viên của cộng đồng Công giáo ở quốc đảo này. Thông tin chi tiết của các nạn nhân đến nay vẫn chậm và khó thông báo, một phần là do chính quyền Sri Lanka chặn mạng xã hội sau vụ tấn công.

Các quan chức địa phương nói rằng hơn 30 khách du lịch nước ngoài đến từ ít nhất 11 quốc gia đã chết trong các vụ tấn công. Họ bao gồm ít nhất 8 công dân Anh, 8 người Ấn Độ, 4 người Tây Ban Nha, hai người Úc, 4 người Mỹ, một người Trung Quốc và hai người Thụy Sĩ. Hà Lan, Nhật Bản và Bồ Đào Nha cũng xác định có  công dân thiệt mạng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ty phu