Tin mới

Nhật Bản: Hơn trăm người thiệt mạng và mất tích, sơ tán hàng triệu người do mưa lũ

Chủ nhật, 08/07/2018, 09:43 (GMT+7)

Ít nhất 49 người đã thiệt mạng và 48 người mất tích ở miền Tây và Trung Nhật Bản sau khi mưa lớn đổ xuống khu vực, đài NHK đưa tin hôm 7/7.

Ít nhất 49 người đã thiệt mạng và 48 người mất tích ở miền Tây và Trung Nhật Bản sau khi mưa lớn đổ xuống khu vực, đài NHK đưa tin hôm 7/7.

Theo Reuters, hơn 1,6 triệu người phải đi sơ tán trong bối cảnh Cơ quan Khí tượng cảnh báo điều kiện thời tiết nghiêm trọng tại 3 tỉnh ở đảo Honshu, đồng thời kêu gọi dân chúng cảnh giác lở đất, nước sông dâng cao và gió mạnh do những cơn mưa xối xả.

Nhật Bản: Mưa gió tới mức cuốn người trên cầu rơi xuống sông chết đuối - Ảnh 1.
 
Nhật Bản: Mưa gió tới mức cuốn người trên cầu rơi xuống sông chết đuối - Ảnh 2.

Binh sĩ Nhật Bản cứu trẻ em bằng thuyền. Ảnh: Reuters

Nhiều video từ đội cứu hộ cho thấy, nhiều người bị mắc kẹt trên mái nhà vẫy tay nhờ giúp đỡ ở TP Kurashiki, trong khi binh sĩ tiến hành giải cứu những đứa trẻ bằng thuyền từ một con sông bị ngập lụt ở TP Hiroshima.

Tại Motoyama, một thị trấn trên đảo Shikoku, cách thủ đô Tokyo khoảng 600 km, lượng mưa đo được từ ngày 6 đến 7/7 là 583 mm.

Nhật Bản: Mưa gió tới mức cuốn người trên cầu rơi xuống sông chết đuối - Ảnh 3.
 
Nhật Bản: Mưa gió tới mức cuốn người trên cầu rơi xuống sông chết đuối - Ảnh 4.

Mưa lớn gây lở đất và lũ lụt. Ảnh: Reuters

Dự kiến mưa lớn sẽ tiếp tục vào ngày 8/7 khi luồng không khí ấm tràn về miền Tây và Trung Nhật Bản. Các khu vực này đã ghi nhận 49 người thiệt mạng và 48 người mất tích.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thiên tai