Tin mới

Vape phát nổ, thiếu niên Mỹ bị vỡ hàm, rụng răng

Thứ năm, 20/06/2019, 10:26 (GMT+7)

Thiếu niên 17 đã được chuyển đến bệnh viện trong tình trạng miệng đầy máu, răng bị vỡ và hàm thủng một lỗ.

Sự việc xảy ra tại một thị trấn nhỏ ở Nevada, nước Mỹ, CNN đưa tin. Thiếu niên đã cùng mẹ di chuyển quãng đường hơn 400km, tới một bệnh viện nhi tại bang Utah. Tại đây, nạn nhân được đưa vào phòng phẫu thuật và nhanh chóng được mổ tái tạo lại phần xương bị vỡ.

Những gì cậu bé nói với các bác sĩ đã khiến họ rất sốc. Khi đang hút vape, thiết bị này đã phát nổ ngay trên mặt của cậu mà không có bất cứ dấu hiệu cảnh báo nào. Vụ tai nạn kỳ lạ này chỉ là một trong số hàng nghìn vụ nổ vape xảy ra trong những năm gần đây.

"Mọi người cần biết trước khi họ mua những thiết bị này, có khả năng chúng sẽ phát nổ trong túi của bạn, trên mặt bạn", bác sĩ Katie Russell, người đầu tiên điều trị cho cậu bé nói.

Hình ảnh CT của cậu bé 17 tuổi cho thấy xương hàm bị vỡ, răng xô lệch. Ảnh: CNN

Hiện vẫn chưa rõ loại thuốc lá điện tử nào liên quan tới vụ tai nạn này.

Một nghiên cứu được công bố năm 2018 ước tính có hơn 2.000 vụ nổ thuốc lá điện tử và thương tích do bỏng khiến người dùng phải nhập viện từ nawm 2015-2017. Nhưng ít ai biết được các tai nạn có thể nghiêm trọng tới mức nào.

Thiếu niên đến từ Nevada nói cậu không biết vape của mình có thể phát nổ. Nhiều giờ sau vụ nổ mà nạn nhân vẫn rất hoảng loạn. Bác sĩ Russell nói rằng bà chưa từng chứng kiến điều này trong suốt sự nghiệp của mình và rất muốn những người khác nhìn thấy điều có thể xảy ra khi dùng vape.

Vào tháng hai, một người đàn ông đến từ Texas, Mỹ đã tử vong sau khi thuốc lá điện tử phát nổ. Mảnh vụn đã làm rách động mạch cảnh của nạn nhân. Một phần của thiết bị vẫn nằm trong cổ họng người đàn ông tại bệnh viện, gia đình anh ta cho biết. Khoảng một năm trước, một người đàn ông Florida cũng tử vong sau khi sử dụng thuốc lá điện tử phát nổ, mảnh vỡ phóng vào đầu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vape