Tin mới

Video: Cận cảnh chiến đấu cơ hiện đại nhất thế giới MiG-31

Thứ sáu, 03/07/2015, 09:28 (GMT+7)

MiG-31 là tiêm kích đánh chặn siêu âm với kích thước lớn, khả năng di chuyển cực nhanh, đuợc phát triển cho không quân Liên Xô, sau này là Nga.

MiG-31 là tiêm kích đánh chặn siêu âm với kích thước lớn, khả năng di chuyển cực nhanh, đuợc phát triển cho không quân Liên Xô, sau này là Nga.

Tiêm kích chiến lược MiG-31 là một hệ thống vũ khí đường không được thiết kế chuyên biệt cho các nhiệm vụ phòng thủ và tấn công chiến lược thuộc lực lượng tiêm kích phòng không Liên Xô và Nga.

MiG-31 có kích thước khổng lồ với chiều dài 22,69 m; chiều cao 6,15 m; trọng lượng cất cánh tối đa 46,2 tấn. Với tốc độ cao. Chiến đấu cơ MiG-31 này là nỗi khiếp sợ cho bất cứ đối tượng nào có ý định xâm phạm bầu trời nước Nga. Nhìn chính diện có thể thấy hai cửa lấy khí khổng lồ của MiG-31.

[mecloud]HVY2ZOYkLb[/mecloud]

MiG-31 được thiết kế và triển khai nhằm đáp trả nguy cơ bị tấn công bằng vũ khí hạt nhân tầm xa từ lực lượng máy bay tấn công chiến lược, và các hệ thống vũ khí tấn công hạt nhân từ quĩ đạo thấp của Không quân Mỹ.

Loại tiêm kích này được trang bị nhiều tính năng hiện đại như hệ thống điện tử, dữ liệu kỹ thuật số, radar đa năng với hệ thống kiểm soát vũ khí cực mạnh.

MiG-31 được thiết kế và triển khai nhằm đáp trả nguy cơ bị tấn công bằng các hệ thống vũ khí tấn công hạt nhân từ quĩ đạo thấp của Không quân Mỹ.

Theo các số liệu chính thức từ nhà phát triển, MiG-31 có khả năng bay với vận tốc Mach 2,83, tương đương 3.000 km/h.

Thậm chí, mẫu phi cơ này vẫn có khả năng di chuyển với vận tốc siêu âm khi bay ở tầm thấp. Cho đến nay, loại phi cơ này vẫn đang được không quân Nga tin dùng.

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news