Tin mới

Video: Cận cảnh hầm ngầm chiến tranh bí mật của Triều Tiên

Thứ sáu, 12/05/2017, 08:54 (GMT+7)

Hệ thống đường hầm bí mật có thể cho phép Triểu Tiên triển khai số quân tương đương một lữ đoàn xâm nhập vào Hàn Quốc trong vòng một giờ khi xảy ra chiến tranh.

Hệ thống đường hầm bí mật có thể cho phép Triểu Tiên triển khai số quân tương đương một lữ đoàn xâm nhập vào Hàn Quốc trong vòng một giờ khi xảy ra chiến tranh.

[mecloud]B4nI8D8iyK[/mecloud]

Theo National Interest, năm 1974, quân đội Mỹ và Hàn Quốc phát hiện một đường hầm lớn, đào sâu 1 km vào phía nam Khu Phi Quân sự (DMZ) giữa biên giới Triều Tiên và Hàn Quốc. Đường hầm này rộng đến mức đủ cho khoảng 2000 quân di chuyển qua khu DMZ vào lãnh thổ Hàn Quốc trong một giờ. Một sĩ quan Mỹ và một hạ sĩ Hàn Quốc đã thiệt mạng vì dính bẫy mìn khi kiểm tra đường hầm này.

Năm 1978, qua khai thác một lính Triều Tiên đào ngũ, Mỹ và Hàn Quốc phát hiện một đường hầm khác dài hơn 1,5 km và rộng hơn 2 mét. Kể từ thời điểm đó, ít nhất 4 đường hầm đã được khám phá.

Theo các chuyên gia, 4 đường hầm này giúp Triều Tiên bí mật triển khai số quân tương đương một lữ đoàn xâm nhập vào Hàn Quốc chỉ trong vòng một giờ nếu xảy ra chiến tranh.

Một báo cáo của quân đội Mỹ nói rằng, cố chủ tịch Triều Tiên Kim Nhật Thành từng ra lệnh mỗi đơn vị trong 10 sư đoàn chiến đấu ở biên giới phải đào hai đường hầm. Như vậy, về lý thuyết, quân đội Triều Tiên đã đào ít nhất 20 đường hầm xuyên qua biên giới vào lãnh thổ Hàn Quốc, trong đó có nhiều đường hầm vẫn chưa bị phát hiện.

[mecloud]VzQvAObNre[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news