Tin mới

Video: Cận cảnh siêu xe tăng tuyệt mật T-14 Armata của Nga

Thứ năm, 23/04/2015, 09:36 (GMT+7)

Hãng tin RT vừa đăng tải đoạn clip sắc nét về siêu xe tăng T-14 Armata, vốn là một dự án tuyệt mật, chuẩn bị lăn bánh trên Quảng trường Đỏ trong ngày Chiến thắng.

Hãng tin RT vừa đăng tải đoạn clip sắc nét về siêu xe tăng T-14 Armata, vốn là một dự án tuyệt mật, chuẩn bị lăn bánh trên Quảng trường Đỏ trong ngày Chiến thắng.

Theo RT, súng và tháp pháo của xe Armata, cùng với các chiến xa khác vẫn còn được ngụy trang.

Sau 5 năm phát triển, xe tăng Armata, được mệnh danh là "Quái vật" bọc thép tối tân nhất của quân đội Nga, cuối cùng cũng xếp hàng đầu trong danh sách mua bán quốc phòng của Nga năm 2015.

Trong khi các tính năng và diện mạo của loại xe tăng này còn chưa được công khai thì các thông tin sơ lược và mô tả phác thảo của loại vũ khí này đã bị rò rỉ cho báo chí từ đầu năm.

Video siêu xe tăng T-14 Armata lăn bánh ở Alabino:

Theo đó, phương tiện này “sẽ được dùng như loại xe tăng chiến đấu chủ lực cho bộ binh Nga" với một hệ thống nạp đạn kiểu mới và các tính năng tác chiến mới.

Mặc dù cả xe tăng Armata vẫn còn một phần bí mật chưa được tiết lộ sau lớp vải bọc xung quanh tháp pháo. Tuy nhiên, những hình ảnh rõ nét về những cỗ máy chiến tranh này trước thềm lễ duyệt binh mà sẽ diễn ra vào ngày 9/5 tới cũng đã đủ làm cho giới quân sự Nga và các chuyên gia quốc tế cảm thấy ấn tượng và thêm tò mò về nó.

Xe tăng Armata được kỳ vọng sẽ có thể chuyển đổi hoàn toàn sang thành thiết bị chiến đấu tự động.

Theo các nguồn thạo tin, Armata nhiều khả năng có trang bị radar mạng pha của máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ 5 Sukhoi T-50. Hệ thống hỏa lực xe tăng tối mật này được điều khiển từ xa và nạp đạn hoàn toàn tự động. Ngoài ra, siêu tăng Armata sẽ được trang bị các hệ thống vũ khí hiện đại gồm tên lửa phòng không, tên lửa có điều khiển, pháo phản lực.

Siêu xe tăng Armata vẫn còn một phần bí mật chưa được tiết lộ sau lớp vải bọc xung quanh tháp pháo.

Nga dự kiến hoàn thành quá trình phát triển xe tăng Armata trong giai đoạn 2016-2017 để đưa vào trang bị chính thức sau đó.

Dự án phát triển xe tăng Armata này là một dự án tuyệt mật. Chỉ có những lãnh đạo cao cấp của Nga mới được thấy nguyên mẫu của chiếc xe tăng này trong một phòng kín tại Triển lãm Vũ khí tại Nizhny Tagil vào tháng 9/2013.

Trung Quốc được cho là rất quan tâm tới siêu tăng Armata và không giấu giếm ý định trở thành đối tác nhập khẩu đầu tiên đối với loại siêu xe tăng thế hệ mới này.

Theo kế hoạch, tất cả các phương tiện chiến bí mật và mới nhất của Quân đội Nga được công bố hoàn toàn trong quá trình lăn bánh trên Quảng trường Đỏ nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Phát xít vào đầu tháng tới.

 

Yên Yên (RT)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news